svasdssvasds

มช.ขอสอบข้อเท็จจริง นศ.ปีที่ 1 โกงเงินขายของออนไลน์

มช.ขอสอบข้อเท็จจริง นศ.ปีที่ 1 โกงเงินขายของออนไลน์

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์กรณีสาวน้อยโกงเงินขายของออนไลน์ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ยืนยันไม่นิ่งนอนใจ แต่ขอประมวลข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อนหาทางออก

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียมีการแชร์และแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางกรณีที่มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงินซื้อสินออนไลน์ นำรูปของเด็กสาวรายหนึ่งที่อยู่ในชุดนักศึกษาจากเพจ “สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี”โพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวพร้อมข้อความว่า “นี่คือโฉมหน้าโกงเงินหลายแสนค่ะ ใครพบเจอ ติดต่อกลับมาหน่อยนะคะเพราะดูเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ดี

โดยพบเด็กสาวในรูปดังกล่าวเป็นนักศึกษาใหม่ของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งขายสินค้าทางออนไลน์และเคยก่อเหตุไม่ส่งสินค้าให้ลูกค้าที่โอนเงินให้แล้ว สร้างความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก และไม่รับผิดชอบ จนกระทั่งมาพบว่าล่าสุดเป็นนักศึกษาใหม่เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรดาผู้เสียหายจึงต่างพากันแชร์รูปดังกล่าวและโพสต์ทวงถามความรับผิดชอบกัน

ล่าสุดช่วงเย็นวาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ทำการเผยแพร่คลิปแถลงการณ์กรณีดังกล่าว โดยรองศาสตราจารย์โรม จิรานุกรม รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ เป็นผู้แถลงว่า ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ทราบเรื่องแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะมหาวิทยาลัยมุ่งเน้นที่จะผลิตบัณฑิตที่เป็นผู้มีคุณธรรม เป็นคนดีที่ออกไปรับใช้สังคม เราปฏิเสธความรับผิดชอบนี้ไม่ได้ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนนักศึกษาใหม่คนนี้จะเข้ามาสู่รั้วของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ก็ตาม โดยทางมหาวิทยาลัยจะทำการสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อจะหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา และเมื่อทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว จะแจ้งให้ทราบต่อไป

related