svasdssvasds

หนุ่มท้าพิสูจน์...! กินลำไย - ยาแก้ไอ ทดสอบเป่าแอลกอฮอล์ มีระดับเกินกฎหมายกำหนด

หนุ่มท้าพิสูจน์...! กินลำไย - ยาแก้ไอ ทดสอบเป่าแอลกอฮอล์ มีระดับเกินกฎหมายกำหนด

โลกโซเชียล แห่แชร์คลิปหนุ่มท้าพิสูจน์ กินลำไย - ยาแก้ไอ โชว์ ก่อนทดสอบเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ ถึงกับอึ้งเมื่อเครื่องวัดว่ามีระดับแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด

มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Non Ta Nan  ได้มีการโพสต์คลิป พร้อมข้อความ ไม่เชื่อใครง่ายๆแบบนี้ต้องพิสูจน์ "ยาแก้ไอปะทะลำใย ซึ่งภายในคลิปเป็นการท้าพิสูจน์" วัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด โดยก่อนที่หนุ่มรายดังกล่าว จะทำการกินลำไย ได้มีการทดสอบเป่าเครื่องวัดระดับแอลให้เห็นกันจะๆ ซึ่งเครื่องก็แสดงตัวเลขให้เห็นชัดเจนว่าหนุ่มรายดังกล่าวมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดอยู่ที่ 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

และหลังจากนั้นได้ทดสอบ กินลำไย จำนวน 7 ลูก แล้วก็เริ่มกระบวนการเป่าเครื่องวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด อีกครั้งแต่ครั้งนี้ตัวเลขในเครื่องกลับเปลี่ยนไปจาก 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ พุ่งขึ้นไปถึง 70 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเรียกว่าเป็นปริมาณแอลกอฮอล์ ที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด

จากนั้น ชายหนุ่มในคลิปได้มีการดื่มน้ำตามประมาณ 2 แก้ว ก่อนกลับมาเป่าเครื่องวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ตัวเลขลงกลับมาอยู่ที่ 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อีกครั้ง

จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เริ่มทำการพิสูจน์อีกครั้งแต่คราวนี้เปลี่ยนจาก ลำไย เป็นยาแก้ไอ โดยเขาได้กินยาแก้ไปประมาณค่อนขวด ก่อนจะเริ่มกระบวนการทดสอบ เป่าเครื่องวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งงานนี้เครื่องตรวจวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ มีตัวเลขพุ่งสูงไปถึง 350 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ซึ่งงานนี้เมื่อมีแชร์คลิปออกไปชาวโซเชียล ก็ต่างมาแสดงความเห็นในมุมต่างๆ อาทิ เรื่องเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ บางก็บอกว่าอยู่ที่ตัวบุคคลซึ่งเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย บ้างก็ระบุว่าที่ฉลากของยาแก้ไอมีเขียนไว้ชัดเจนว่า มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่

และยังมีบางข้อความออกมาตำหนิเกี่ยวกับการทำคลิปพิสูจน์ว่าอาจเป็นการชี้ช่องให้กับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยง

related