svasdssvasds

โหด! ตลาดขอนแก่นติดตะขอใบมีดที่ลูกระนาด ดักพวกสวนเลน

โหด! ตลาดขอนแก่นติดตะขอใบมีดที่ลูกระนาด ดักพวกสวนเลน

สุดโหด! ตลาดเมืองขอนแก่น ติดตะขอใบมีดลูกระนาด ป้องกันพวกทำผิดกฎจราจร ขับสวนเลนฝ่าฝืนถูกใบมีดแทงยางเสียต้องเปลี่ยนสถานเดียว ขณะที่ชาวเน็ตเห็นด้วย และสะใจที่ใช้วิธีการดังกล่าว ซ้ำยังเรียกร้องให้นำไปติดตั้งทั่วประเทศเพื่อเป็นอีกแนวทางแก้ปัญหาจราจร จากการไม่เคารพกฎ

ภาพที่โซเชียลนำมาแชร์นั้น ภาพที่อ้างว่า เกิดขึ้นที่ตลาดศรีเมืองทอง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ได้มีการแก้ปัญหาการจราจรที่เกิดจากความมักง่าย และ ฝ่าฝืนกฎ ด้วยการติดตั้งระบบลูกระนาด ชนิดติดตะข้อใบมีดแบบอัตโนมัติ ที่มีไว้ป้องกันการวิ่งสวนเลน

ซึ่งในรายงานระบุว่า บริเวณปากทางเข้า ตลาดแห่งนี้ ได้มีการติดแผ่นป้ายเตือน และระบุไว้อย่างชัดเจน เกี่ยวกับการขับรถสวนเลน  หากกระทำการฝ่าฝืนกฏระเบียบ ก็จะโดนตะข้อที่ลูกระนาดทิ่มแทงและบาดเข้าที่ล้อยางของรถ เป็นเหตุทำให้ยางรั่ว เจ้าของรถต้องเปลี่ยนยางใหม่เท่านั้น และหากขับรถตามปกติโดยเคารพกฏระเบียบ และขับขี่ในเลนที่กำหนดไว้ ตะขอก็จะยุบลงไปในลูกระนาดเองโดยอัตโนมัติ

ภายหลังที่ภาพนี้ถูกเผยแพร่ผู้คนบนโซเชียลต่างออกมาแสดงความเห็นด้วย บางส่วนสะใจกับการแก้ปัญหาดังกล่าวพร้อมเรียกร้องให้มีการนำมาใช้ทั่วประเทศ

related