svasdssvasds

ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน

ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ ต้นศรีมหาโพธิ์อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นต้นศรีมหาโพธิ์ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงปลูกเมื่อคราวเสด็จพระราชดพเนินขึ้นเขาช่องกระจก จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2501 และทรงประกอบพิธิบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ในสูปเจดีย์ด้านทิศเหนือ ถูกตัดโค่นถอนรากถอนโคน นั้น

ล่าสุด “เล็ก” ฝันเด่น จรรยาธนากร ดารานักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Alex Marine Junyatanakorn ซึ่งเป็นภาพของกิ่งต้นศรีมหาโพธิ์ที่ถูกตัดทิ้ง เริ่มแตกใบอ่อน พร้อมระบุว่า “กิ่งต้นศรีมหาโพธิ์ ที่ถูกโค่นทิ้ง บริเวณเชิงหน้าผาเขาช่องกระจก รูปจากชาวบ้านที่ปีนลงไปหามา พบว่ามีใบอ่อนแตกออกมาจากซากไม้เป็นจำนวนมาก อยากรู้ความจริง เรื่องจริง ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นั้น”

ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน

ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nopadal Prompasit ก็ได้โพสต์ภาพของกิ่งต้นศรีมหาโพธิ์ที่แตกใบอ่อนเช่นกัน พร้อมให้ข้อมูลว่า “ได้กิ่งต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่ถูกโค่นทิ้ง จากชาวบ้านที่ปีนลงไปหามาให้ พบว่ามีใบอ่อนแตกออกมาจากซากไม้เป็นจำนวนมาก เราควรทำอย่างไรต่อเพื่อที่จะฟื้นฟู อนุยาลให้เป็นต้นใหม่?” จากนั้นคุณ Nopadal Prompasit ก็ได้อัพเดตความคืบหน้า ว่าได้รับการติดต่อจาก ศูนย์เรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลยสิรินาถราชินี ปากน้ำปราณว่า อยากจะขอฟื้นฟู ดูแลกิ่งโพธิ์ ที่ #ต้นไม้ของพ่อรอดตายแล้ว และสุดแสนจะดีใจที่หลายหน่วยงานพร้อมยื่นมือเข้ามาช่วย รวมถึงได้รับการติดต่อจากกรมป่าไม้ว่าจะขอดูแล

ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน

ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน ปาฏิหารย์! กิ่ง “ต้นศรีมหาโพธิ์” ที่ในหลวงร.9 ทรงปลูกแตกใบอ่อน

related