svasdssvasds

การบินไทย เร่งกำจัดแมลงสาบภายใน 7 วัน คาดอาหารบนเครื่องเป็นเหตุ

การบินไทย เร่งกำจัดแมลงสาบภายใน 7 วัน คาดอาหารบนเครื่องเป็นเหตุ

บริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่โซเชียลแชร์ว่าพบแมลงสาบบนเครื่องบิน พร้อมยืนยันการทำความสะอาดบนเครื่องบินตามมาตรฐานสากล รวมถึงจะเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดมากขึ้น

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ ฮอกไกโดแฟนคลับ-Hokkaidofanclub ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ผู้โดยสารพบว่ามีแมลงสาบบนเที่ยวบินของการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี671 เส้นทาง ซัปโปโร-กรุงเทพ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมนั้น

ล่าสุดฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า บริษัทได้มีมาตรการในการดูแลทำความสะอาดเครื่องบินทุกลำตามมาตรฐานสากล โดยมีการทำความสะอาดภายในห้องโดยสารทุกครั้ง เมื่อเครื่องบินถึงจุดหมายปลายทาง และมีการทำความสะอาดใหญ่ภายในห้องโดยสารเพิ่มเติม เมื่อเครื่องหยุดพักการบิน รวมถึง ทำความสะอาดภายในห้องโดยสารอย่างละเอียด เมื่อถึงเวลานำเครื่องบินหยุดพักทำการบิน

อย่างไรก็ตาม การบินไทย จะเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดมากขึ้น พร้อมกับกำชับให้ฝ่ายช่างเข้ามาเร่งฉีดพ่นยากำจัดแมลงสาบและแมลงที่ไม่พึงประสงค์บนเครื่องบินเป็นการเร่งด่วน ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จะแล้วเสร็จ และจะทำความสะอาดใหญ่เพิ่มเติม โดยใช้มือตรวจสอบตามซอกหลืบที่เศษอาหารอาจหล่นลงพื้นและตกค้าง จากเดิมที่ใช้เฉพาะเครื่องดูดฝุ่น ซึ่งบางครั้งอาจไม่สามารถเข้าถึงบริเวณพื้นที่จำกัดได้

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น เบื้องต้นคาดว่ามาจากการที่เครื่องบินมีการจอดค้างคืน ประกอบกับมีเศษอาหารจากการให้บริการบนเครื่องตกค้าง ทำให้แมลงสาบขึ้นมากินเศษอาหาร แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยพบปัญหาแมลงสาย เนื่องจากฝ่ายช่างมีการฉีดยากำจัดแมลงต่อเนื่อง สันนิษฐานว่าแมลงสาบอาจเกิดดื้อยา การบินไทย จึงได้เปลี่ยนสั่งซื้อยาตัวใหม่มาแล้ว เพื่อให้มีประสิทธิภาพการกำจัดแมลงมากขึ้น

related