svasdssvasds

เครียดเหมือนกัน ผอ.ยอมรับผิดคาดครูตรวจการบ้านเด็กผิด "อาจเบลอ" สอนหลายวิชา

เครียดเหมือนกัน ผอ.ยอมรับผิดคาดครูตรวจการบ้านเด็กผิด "อาจเบลอ" สอนหลายวิชา

ผู้อำนวยการโรงเรียน ในจังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุเรื่องครูตรวจการบ้านคณิตศาสตร์ เด็กผิด ออกมายอมรับ ความผิดพลาดพร้อมขอโทษผู้ปกครอง คาดเป็นเพราะครูเบลอเนื่องจากต้องสอนหลายวิชา

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phuan Pennapa โพสต์การบ้านของหลานที่ถูกครูตรวจผิด ทำเอาชาวเน็ตรู้สึกงง และถกเถียงกันเป็นประเด็นระดับชาติ กระทั่งล่าสุดเธอได้โพสต์ข้อความระบุว่าได้เคลียร์ปัญหาดังกล่าวกับครูที่ตรวจการบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วและครูก็ยอมรับผิด เนื่องจากคุณครูตรวจการบ้านเด็ก 30 เล่ม ด้วยความเร่งรีบและไม่ทันระมัดระวัง

เครียดเหมือนกัน ผอ.ยอมรับผิดคาดครูตรวจการบ้านเด็กผิด "อาจเบลอ" สอนหลายวิชา

ขณะที่ ผู้อำนวยโรงเรียน ใน ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้ชี้แจงในประเด็นนี้อีกครั้งว่า คุณครูคนดังกล่าวที่เป็นคนให้การบ้านคณิตศาตร์กับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยทางคุณครู ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ อีกทั้งครูยังอยู่ในสภาวะเครียดมาก พร้อมขอโทษผู้ปกครอง ที่คุณครูของตนนั้นผิดพลาด เนื่องจากจากว่าเป็นครูผู้ช่วย เพิ่งบรรจุได้ประมาณ6เดือน เพิ่งสอนเด็ก ป.1 โดยเป็นการสอนครั้งแรก เพราะฉะนั้น การตรวจการบ้านเด็ก เป็นการตรวจที่รวบรัด ครูไม่ได้มีเจตนา โดยโรงเรียนยอมรับว่าความเป็นความผิดพลาดของครู และต้องพัฒนาครูต่อไป ส่วนคุณครูคนดังกล่าว มีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ เพราะเป็นครูใหม่ เป็นครูประจำชั้น สอนทุกวิชาหลัก และมีครูเวียน เหมือนทุกโรงเรียน ที่มีครูหลัก และครูเวียน ที่จะสอนวิชาพละ ศิลปะ ฯลฯ

เครียดเหมือนกัน ผอ.ยอมรับผิดคาดครูตรวจการบ้านเด็กผิด "อาจเบลอ" สอนหลายวิชา

พร้อมกันนี้ ได้พูดคุยกับคุณครูแล้ว คุณครูบอกว่า คุณครูเขาดูเครื่องหมายบวกเป็นลบ เลยทำให้นักเรียนผิดหมด ถ้าดูในโพสต์ ถ้าเป็นเครื่องหมายบวก ครูจะตรวจให้ถูกทั้งหมด โดยได้ตั้งโจทย์ไว้ และตรวจตั้งแต่ทีแรก มันเลยผิดหมดทั้ง 30 คน และเนื่องจากว่าเป็นช่วงเย็นจะรีบกลับบ้าน และเบลอ ครูจึงรีบตรวจการบ้าน ซึ่งเบื้องต้น ได้มีการเตือนอยู่ตลอดถึงเรื่องการเรียนการสอน ว่าให้ระวังเรื่องนี้ ทางโรงเรียนมีเด็กอยู่ 1,043คน ก็เยอะ การบริหารจัดการก็ต้อง ใช้ความระมัดระวังพอสมควร และหลังจากนี้ เราจะพยายาม ไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นอีก และถือว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนที่ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กบวกเลขถูกแต่ครูให้ผิด? ชาวเน็ตงงเต๊กโจทย์หรือคนที่มั่ว

ติวเตอร์ดังยังมึน! เด็กบวกเลขถูกแต่ครูให้ผิด คิดกี่รอบก็ได้ 20

เทียบชัดๆ ครูตรวจการบ้านว่าผิด ทำไมโจทย์เดียวกันแต่โรงเรียนอื่นถูก?

เคลียร์แล้ว! ครูตรวจการบ้านยอมรับผิด รับเร่งตรวจ 30 เล่มคิดคำตอบเป็นการลบ 

related