svasdssvasds

สรุปปมดราม่า "ครูตรวจการบ้านเด็กผิด" ทำไมถึงสนั่นโซเซียล

สรุปปมดราม่า "ครูตรวจการบ้านเด็กผิด" ทำไมถึงสนั่นโซเซียล

โลกโซเชียล แห่แชร์เรื่องราวคุณครู ตรวจการบ้านคณิตศาสตร์เด็กผิด คาดอาจสับสน พยายามหาค่าส่วนต่าง แทนตอบโจทย์ของคำถาม

ดราม่าหนัก ครูตรวจการบ้านเด็กผิด

 

 

เป็นประเด็นร้องแรงที่สุด ตลอดทั้งวานนี้เลยทีเดียว หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Phuan Pennapa โพสต์ภาพการบ้านโจทย์ดราม่าหนัก ครูตรวจการบ้านเด็กผิด คณิตศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของหลานสาว ที่คุณครูระบุว่าทำผิดอยู่ทั้งหมด 5 ข้อ แต่เมื่อตรวจสอบรายละเอียดคำถาม และคำตอบของหลานสาว ก็พบว่า ตอบคำถามถูกต้องปกติ เช่น

 

1.จอยเก็บมะม่วงได้ 12 ผล โจ้เก็บมะม่วงได้มากกว่าจอย 8 ผล โจ้เก็บมะม่วงได้กี่ผล ซึ่งเด็กนักเรียน ตอบว่า โจ้เก็บมะม่วงได้ 20 ผล แต่คุณครูกลับระบุว่าข้อนี้ตอบผิด คำตอบที่ถูกต้องคือ 4 ผล

2.ลุงมีส้มโอ 16 ผล มีฝรั่งมากกว่าส้มโอ 4 ผล ลุงมีฝรั่งกี่ผล เด็กนักเรียน ตอบว่า ลุงมีฝรั่ง 20 ผล แต่ครูระบุว่าข้อนี้ตอบผิด คำตอบที่ถูกต้องคือ 12 ผล

3.ขุนปลูกกะเพรา 3 ต้น ปลูกพริกมากกว่ากะเพรา 13 ต้น ขุนปลูกพริกกี่ต้น เด็กนักเรียน ตอบว่า ขุนปลูกพริก 16 ต้น แต่ครูระบุว่าข้อนี้ตอบผิด คำตอบที่ถูกต้องคือ 10 ต้น

4.ใบบัวมีแตงกวา 17 ผล มีแตงร้านมากกว่าแตงกวา 2 ผล ใบบัวมีแตงร้านกี่ผล เด็กนักเรียน ตอบว่า ใบบัวมีแตงร้าน 19 ผล แต่ครูระบุว่าข้อนี้ตอบผิด คำตอบที่ถูกต้องคือ 15 ผล

5.พลอยมีขนมทั้งหมดกี่ชิ้น ถ้าแบ่งให้น้อง 7 ชิ้น แล้วเหลืออยู่ 11 ชิ้น เด็กนักเรียน ตอบว่า พลอยมีขนมทั้งหมด 18 ชิ้น แต่ครูระบุว่าข้อนี้ตอบผิด คำตอบที่ถูกต้องคือ 4 ชิ้น

 

ทั้งนี้จากการสังเกตของทีมข่าวเช้า พบว่า คำตอบของคุณครูคนดังกล่าว เป็นการหาค่าส่วนต่างในโจทย์ ซึ่งไม่ตรงกับคำถาม ที่ต้องการคำตอบ ด้วยการระบุค่าที่แท้จริงของสิ่งๆ นั้น ขณะที่ล่าสุด ผู้ปกครองของเด็กอีกคน ได้นำการบ้านชุดเดียวกัน โพสต์เปรียบเทียบ 5 ข้อที่เป็นปัญหา ซึ่งคุณครูมีการระบุว่า ตอบถูกทั้งหมด ขัดแย้งกับคำตอบของคุณครูคนดังกล่าว

related