svasdssvasds

พร้อมใจกัน...โอ๊ค - เอม - อิ้งค์ โพสต์ IG รำลึก 12 ปีรัฐประหาร

พร้อมใจกัน...โอ๊ค - เอม - อิ้งค์ โพสต์ IG รำลึก 12 ปีรัฐประหาร

3 พี่น้องตระกูล ชินวัตร พร้อมกันโพสต์ IG รำลึก 12 ปี รัฐประหาร ทุกคนต่างเผย เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) ถือเป็นวันครบครอบ 12 ปีในการทำรัฐประหาร รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร (ยศในขณะนั้น) ซึ่งในเวลานั้น อดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ทำให้ 3 พี่น้องตระกูลชินวัตร ต่างออกมาโพสต์ความรู้สึก รำลึกถึงเหตุการณ์ ณ เวลานั้น ผ่านไอจี อย่างพร้อมเพรียงกัน โดยพี่ใหญ่ อย่างนายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ระบายความรู้สึกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“ในโอกาสครบรอบ 12 ปีนี้ ผมขอเปิดอกว่าผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้นผมต้องสูญเสียความสุข ความอบอุ่นในครอบครัวผม ที่พ่อแม่ลูกเราอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่นมาตลอด ต้องมาพรากจากกัน ผมเสียใจที่คนที่รักผม สนับสนุนผมถูกรังแก แต่คงไม่เสียใจเท่าประเทศที่ผมรัก แผ่นดินที่ผมเกิด และเติบโตมา ซึ่งครั้งหนึ่งได้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ต้องมาตกอยู่ในสภาวะแบบนี้” ดร.ทักษิณ ชินวัตร

19 กันยายน 2561

พร้อมใจกัน...โอ๊ค - เอม - อิ้งค์ โพสต์ IG รำลึก 12 ปีรัฐประหาร

ขณะที่ นางสาวพิณทองทา ชินวัตร หรือ เอม ก็โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวและเธอเองเป็นคนได้เจอหน้าผู้เป็นพ่อคนแรก ก่อนจะร้องขอพ่อว่าไม่ให้กลับเข้าประเทศอีก

วันนี้เมื่อ12ปีที่แล้ว ยังจำได้แม่น เอมเรียนปริญญาโทอยู่ที่ลอนดอน และได้รับโทรศัพท์จากคุณแม่ว่าเกิดอะไรขึ้น...คุณแม่ พี่โอ๊ค และน้องอิ๊งต่างต้องไปซ่อนตัวหลบจากบ้านของเรา เพราะมีทหารและรถถังออกทั่วเมือง และทำการรัฐประหารในขณะที่คุณพ่อกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ที่นิวยอร์ค

ตอนนั้นทุกอย่างมันมึนตื้อไปหมดว่ามันคืออะไร?...รู้เพียงว่าวันรุ่งขึ้นคุณพ่อจะบินเข้าลอนดอนเพื่อมาตั้งหลัก... เอมเป็นคนแรกในครอบครัวที่ได้เจอคุณพ่อ...จำได้เพียงว่า คุณพ่อยืนยันที่จะกลับประเทศไทยให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะไปสู้พิสูจน์ความถูกต้อง!! พ่อบอกว่าพ่อไม่กลัว!

ตอนนั้นจุดนั้นเราไม่รู้จะทำอย่างไร...ได้แต่ร้องไห้ และลงไปกราบเท้าคุณพ่อ...

ขอร้องพ่ออย่ากลับเลยนะคะ พ่อกลับไม่ได้ มันอันตรายถึงชีวิตพ่อนะคะ...

ในฐานะตัวแทนของคนในครอบครัวเพียงคนเดียวตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกแล้วจริงๆ...ทำได้แค่นี้ เพราะรู้ว่ามันไม่มีความยุติธรรมในการเมือง! ไม่มีจริงๆ...ใครไม่เจอกับตัวเอง ไม่มีวันเข้าใจ!

ถึงวันนี้ ผ่านไป12ปีแล้ว... เรายังคงแสวงหาความยุติธรรมที่ไม่มีจริงนั้นต่อไป... สิ่งที่เป็นเหมือนพลังให้ทุกๆวันนี้ คือกำลังใจจากคนที่รักคุณพ่อ และยังคงไม่ลืมท่าน... น้ำใจของทุกท่านมันมีคุณค่ามากมายจริงๆนะคะ ขอบพระคุณที่ยังรักและยังรอกัน ขอบพระคุณที่ไม่เคยลืมคุณพ่อค่ะ ❤️??? @thaksinlive

พร้อมใจกัน...โอ๊ค - เอม - อิ้งค์ โพสต์ IG รำลึก 12 ปีรัฐประหาร

ด้านน้องสาวคนสุดท้องของบ้าน "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร ก็โพสต์ระบายความรู้สึกเสียใจ ที่เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ครอบครัวของเธอไม่อบอุ่นดังเดิม

ผลอแป๊บเดียว 12ปีแล้วหรอเนี่ย!! ยังจำได้ อ่านหนังสืออยู่กับเพื่อน แม่โทรมาให้รีบกลับบ้าน เด็กเพิ่งhelloเลข2ไปยังไม่ถึงเดือน ตกใจไปหมด จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง รถถังออกมาเต็มเลย ? คิดแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจ 12ปีแล้วเนาะ ที่ครอบครัวไม่ได้พร้อมหน้า เอาความทุกข์ในใจมาเป็นครูสอนให้เข้มแข็ง สอนให้มองโลกในแง่ดี สอนให้รู้ว่าการให้เวลากับครอบครัวทุกครั้งเมื่อมีโอกาสมันคือสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ ... ดำเนินชีวิตกันต่อ มีความหวังกันต่อไป เรื่องดีๆมีอยู่ในทุกๆวัน ? คนนี้เค้าจะรู้มั้ยน้าาาา ว่ารักเค้ามากที่สุดในโลก @thaksinlive ??

พร้อมใจกัน...โอ๊ค - เอม - อิ้งค์ โพสต์ IG รำลึก 12 ปีรัฐประหาร

related