svasdssvasds

ถูกใส่ร้าย! อ้างคลิปพยาบาลกระชากคนไข้ แท้จริงเป็นมุมกล้อง

ถูกใส่ร้าย! อ้างคลิปพยาบาลกระชากคนไข้ แท้จริงเป็นมุมกล้อง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปพยาบาลรายหนึ่งได้กระทำรุนแรงกับผู้ป่วยด้วยการกระชากตัว จนเป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์ และได้มีการแถลงข่าวขอโทษจากทางโรงพยาบาล รวมถึงมีบทลงโทษต่อพยาบาลคนดังกล่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายขจร สุนทราภิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัด พิษณุโลก ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ว่าเป็นการวางแผนสมคบคิดในการใส่ร้าย ทำลายชื่อเสียงขอโรงพยาบาล โดยผู้ช่วยพยาบาลที่ถูกไล่ออกไปก่อนหน้านี้ ในเรื่องแอบอ้างทำงานเป็นพยาบาลโรงพยาบาลเอกชน ก่อปัญหาเรื่องทุจริต รวมถึงมีปัญหาส่วนตัวกับพยาบาลที่เป็นข่าวในคลิปด้วย

ส่วนภาพที่เห็นในคลิป ความจริงแล้วผู้ป่วยรายนี้อายุกว่า 90 ปี เป็นโรคหลอดลมอุดกั้นเรื้อรัง หรือโรคถุงลมโป่งพอง นอนรักษาตัวมานานเกือบ 2 เดือน ไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ แต่ผู้ป่วยดึงท่อช่วยหายใจมา 5 ครั้งแล้ว จนต้องมัดแขนขา พยาบาลที่ตกเป็นข่าวเกิดเมตตา เห็นผู้ป่วยดิ้นจนเป็นแผลที่ข้อมือ จึงเอาที่มัดแขนออก แต่พอพยาบาลเผลอก็ดิ้นเพื่อดึงท่อช่วยหายใจออกอีก ผู้ป่วยมาถึงขอบเตียงอาจทำให้เกิดท่อช่วยหายใจหลุด และตกเตียงได้ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คือต้องออกแรงดันผู้ป่วยกลับ จึงเห็นภาพอย่างที่ปรากฏเป็นข่าว

ขณะที่จังหวะขว้างผ้ายางรองตัวผู้ป่วยใส่ เป็นที่มุมกล้อง เพราะปกติต้องใช้พยาบาล 2 คน เลยใช้การโยนผ้ายางข้ามตัวผู้ป่วยไป ภาพที่เห็นเลยดูหยาบ แต่จริงๆ แล้ว ถ้าทำคนเดียวก็เป็นเทคนิค ไม่ได้ทำร้ายผู้ป่วย รวมถึงส่วนตัวรู้จักกับพยาบาลคนนี้มานาน ทำงานดี จริงจังกับงาน ไม่มีความก้าวร้าวอะไร นอกจากนี้ยังเห็นใจพยาบาลคนนี้ที่ตกเป็นเหยื่อโซเชียล ที่ตัดสินถูกผิดไปโดยขาดวิจารณญาณและข้อเท็จจริง

ชมคลิป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จวกยับ!! แห่แชร์คลิปแฉพยาบาล ดึง-กระชากผู้ป่วยอย่างแรง

related