svasdssvasds

เพจดังแฉกลโกง สุ่มที่อยู่ส่งของเก็บเงินปลายทาง กำไรเป็นล้าน

เพจดังแฉกลโกง สุ่มที่อยู่ส่งของเก็บเงินปลายทาง กำไรเป็นล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Worawut Ungnapathanin แฉกลโกงการส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง แต่พบว่าเป็นการโกงด้วยการสุ่มที่อยู่ เพื่อส่งของ โดยที่ยังไม่มีการสั่งซื้อ เมื่อพัสดุส่งไปถึงบ้าน บางครั้งผู้รับไม่แน่ใจว่าตนสั่งซื้อหรือไม่ หรือบางครั้งเป็นผู้อื่นที่รับของแทน จึงได้รับไว้ และจ่ายเงินให้ไป เมื่อคำนวนแล้วกำไรต่อเดือนสูงถึงล้านกว่าบาท

โดยระบุว่า “น่าทึ่งและนับถือในความขี้โกงแต่ฉลาดมากๆ ของคนจริงๆ วันนี้ไปขนส่งเจ้านึง เห็นมีคนส่งพัสดุอยู่เจ้านึงส่งของเยอะมาก เต็มเคาน์เตอร์ทุกที่ ระหว่างที่เราส่งก็เลยถามและแอบสืบกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นของใคร และขายอะไรถึงได้ขายดีขนาดนี้

"ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่าเขาส่งอะไรแต่น่าจะเป็นพวกเครื่องประดับครับ เช่นตุ้มหู เคสโทรศัพท์ ฯลฯ พวกนี้ครับ"

"โอ ขายดีขนาดนั้นเลยเหรอครับของพวกนี้"

"ไม่รู้ครับน่าจะอย่างนั้นแต่ว่าเขาก็เปลี่ยนชื่อร้านำปเรื่อยนะครับ ห้างทองมั่ง แกดเจตบลาๆมั่ง เยอะครับ แต่ว่าส่งทุกวันเลยนะครับ วันนึงราวๆพันกล่องได้"

"โอโห เยอะมากๆเลย"

"แต่แปลกอยู่อย่างครับ ทุกกล่องเก็บเงินปลายทาง และตีกลับเยอะมาก น่าจะครึงต่อครึงเลยครับ"

แค่นี้ผมร้องอ๋อเลย!!

พวกนี้เขาน่าจะซื้อของจากจีนมา เคส เครื่องประดับ อะไรก็ได้ ซึ่งต้นทุนไม่น่าเกิน 10-20 บาท เอามาแพคใส่กล่องและส่งไปตามที่อยู่ต่างๆ เรื่อยๆ (ซึ่งผมไม่รู้ว่าเขาเอาที่อยู่มาจากไหนนะ แต่คิดว่าไม่น่ายาก ถ้าจะเอาจริงๆ) จากนั้นพอของไปถึง คนส่วนมากก็จะจ่ายไปเพราะไม่มั่นใจว่าสั่งอะไรไปรึเปล่า และราคาแต่ละกล่องจะไม่สูงมากเป็นมาตรฐานเลย ไม่เกิน 200 บาท จึงไม่คิดมากอะไร บางทีพ่อแม่ก็รับแทน จ่ายแทน จะมีก็แค่ครึ่งนึงที่รู้ทันและไม่รับของและให้ตีคืนไป แต่ก็นั่นแหละครึ่งเดียว

สำหรับกรณีที่ว่าเขาต้องโทรหาก่อนที่จะส่งของ นั่นอีกล่ะ ผมคิดว่าก็มีจำนวนไม่ใช่น้อยที่ตัวเองไม่รู้ว่าเราสั่งอะไร หรือบางทีอาจจะสั่งอยู่แต่ยังมาไม่ถึงเลยคิดว่าน่าจะเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็คิดไปว่าคงเป็นแฟนหรือใครในบ้านสั่งไป.. อันนี้เป็นนิสัยของคนไทยอย่างเราๆอยู่แล้ว ขนาดผมเองกลับมาบ้านเจอของวางอยู่ชื่อเราเลย ถามว่าใครรับ? ก็พ่อแม่เรานี่แหละ แต่ก็ไม่มีจากขนส่งโทรมานะ?ว่าจะเข้ามาส่ง... เห็นมั้ยล่ะว่ามันมีช่องโหว่เยอะแยะ

เพจดังแฉกลโกง สุ่มที่อยู่ส่งของเก็บเงินปลายทาง กำไรเป็นล้าน

ประเด็นหลักๆคือจิตวิทยาที่เขาใช้น่ากลัวมาก เพราะคนที่ได้รับของไปถึงแม้ว่าจะไม่ได้สั่งแต่แกะออกแล้วเจอ เคส มั่ง เครื่องประดับมั่ง ก็จะรู้สึกแค่ "อะไรวะ สั่งตอนไหน?" แต่ก็ไม่ถึงกับจะไปฟ้องร้องแจ้งความเอาเรื่องให้เสียเวลา เพราะจำนวนเงินก็ไม่เยอะมากมาย

ทีนี้มาดูที่เขาได้กัน

ค่าส่ง 40 ค่ากล่อง 3บาท (ส่วนมากใช้กล่องเล็กอยู่แล้ว จะใช้กล่องใหญ่ให้แพงทำไม) ค่าของในกล่อง 20บาท รวมต้นทุน 63บาท เก็บปลายทาง 200 บาท ถ้ามีคนจ่ายกำไรทันที 137 บาทต่อกล่อง ส่งวันนึง 1000กล่องสำเร็จ400กล่อง (สมมติฐานนะจ้า ไม่ใช่เลขเป้ะๆ อาจจะน้อยหรือมากกว่าก็ได้ แต่ตัวผมคิดว่ามากกว่านี้) 400*137= 54,800บาท!! ต่อวัน!!

(ผมลืมลบค่าส่งที่ไม่สำเร็จด้วย 600 กล่อง แต่ผมว่าไม่ต้องลบหรอกเพราะกล่องเก่าที่กลับมาเอามาใช้ใหม่ ก็เท่ากับไม่มีกล่องที่ล้มเหลวแล้ว พูดง่ายๆ สุดท้ายแล้วทั้ง 1000 กล่องนั้นก็ต้องสำเร็จ 100% อยู่ดี ส่งครั้งต่อไปต้นทุนจะเหลือแค่ค่าส่งอย่างเดียว 40 บาทไม่ใช่ 63 บาทแล้ว ใช่ปะ) นั่นเท่ากับเดือนนึงกำไร 1,644,000บาท!!!??? บ้าไปแล้ว

จะไม่ให้ผมนับถือในความฉลาดโกงๆของเขาได้ไง อาศัยรอยโหว่ของการขนส่งไทยนิดเดียว ทำเงินได้มหาศาล จีเนียสมากๆ ของตีกลับมาไม่ต้องทำไรเลย เอาที่อยู่ใหม่แปะทับ แล้วก็ไปส่งใหม่ ง่ายๆ สวยๆ แต่ไม่ใช่ว่าควรทำตามนะ เพราะเป็นการค้าที่ทุเรศมากๆ เช่นกัน นับถืิอเพียงแต่ความฉลาดและเจ้าเล่ห์ของเขาก็พอ รับประกันได้ว่าพวกนี้ทำได้ไม่เกิน1ปี เป็นต้องเผ่นทุกราย แต่กว่าจะถึงเวลานั้นก็ลองคำนวณเอาว่าเขาโกยไปเท่าไหร่แล้ว #กลโกงพันล้าน #ใจพี่มันน่ากราบ #ต้องคอยระวังในการรับของเก็บปลายทางให้มากขึ้นละ”

เพจดังแฉกลโกง สุ่มที่อยู่ส่งของเก็บเงินปลายทาง กำไรเป็นล้าน

 

related