svasdssvasds

โหดร้ายต่อสัตว์ "สื่ออังกฤษ" แฉแคมเปญต่อต้านโชว์ช้างใต้น้ำที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว [คลิป]

โหดร้ายต่อสัตว์  "สื่ออังกฤษ" แฉแคมเปญต่อต้านโชว์ช้างใต้น้ำที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว [คลิป]

สื่ออังกฤษรายงานแคมเปญจ์ต่อต้านโชว์ช้างใต้น้ำที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ระบุว่าการโชว์เป็นการกระทำที่โหดร้ายต่อสัตว์ และอาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะหากช้างต่อต้านด้วยพฤติกรรมที่ก้าวร้าว

นังสือพิมพ์เดลีเมลล์ของอังกฤษรายงานว่าได้มีการริเริ่มแคมเปญรณรงค์ให้คนลงชื่อเพื่อให้สวนสัต์เขาเขียวยุติการแสดงช้างใต้น้ำ บนเวบไซท์ แคร์ทู (Care2) ซึ่งเดลีเมลล์รายงานว่ามีคนลงชื่อเข้าร่วมแล้ว 132,000 คน ขณะที่สปริงนิวส์ได้ตรวจสอบเวบไซท์ดังกล่าวแล้ว ขณะนี้มีคนลงชื่อราว 1,500 คน

โดยแคมเปญดังกล่าวระบุว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในจังหวัดชลบุรีของประเทศไทย บังคับช้างให้ว่ายน้ำเพื่อการแสดงเพื่อความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยวที่จ่ายเงินเข้ามาชม ระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่โหดร้ายต่อช้างมาก เพราะช้างต้องใช้ง้วงในการหายใจเหนือน้ำเวลาที่ทั้งตัวจมอยู่ใต้น้ำ มีความเสี่ยงที่จะจมน้ำตาย หากงวงจมน้ำลงไปด้วย ซึ่งการแสดงโชว์นี้สร้างความเครียดและผลกระทบทางจิตใจช้าง และเสี่ยงเป็นอันตรายต่อสาธารณะหากช้างเกิดต่อต้านขึ้นมาด้วยความก้าวร้าว

เวบไซท์ยังระบุว่าการที่นัดท่องเที่ยวบุบกำแพงกระจกและตะโกนสส่งเสียงดัง ยิ่งเพิ่มความเครียดให้กับช้างอีกด้วย และการร่วมลงนามในแคมเปญนี้ จะเป็นการแสดงให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเห็นว่า นักท่องเที่ยวไม่สนับสนุนการกระทำที่โหดร้ายต่อสัตว์ใดๆ

related