svasdssvasds

เตือน! โพสต์เป็นตัวแทนขายยาเสพติดมีโทษหนัก

เตือน! โพสต์เป็นตัวแทนขายยาเสพติดมีโทษหนัก

หลังจากวัยรุ่นแห่โพสต์เฟซบุ๊กตั้งตัวเป็นเอเยนต์ขายยาบ้ากันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด ป.ป.ส. ออกมาระบุว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างชัดเจน มีความผิดรับโทษหนักทั้งจำคุกและปรับ

 นายนิยม เติมศรีสุข ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงกรณีในโลกออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความต่างๆ โดยประกาศเปิดรับสมัครตัวแทนขายยาเสพติดคล้ายบริษัทขายตรง ว่า ป.ป.ส.ตรวจสอบพบรายชื่อผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด จำนวน 24 ราย อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง ซึ่ง ป.ป.ส. ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกรูปแบบ รวมถึงการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดบนเครือข่ายสังคมออนไลน์

เตือน! โพสต์เป็นตัวแทนขายยาเสพติดมีโทษหนัก

 หากมีการโพสต์เกี่ยวกับการขายยาเสพติดจะมีความผิดฐานโฆษณายาเสพติดให้โทษ ผู้โพสต์ภาพหรือข้อความที่ฝ่าฝืน กระทำความผิดดังกล่าว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 - 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากทำอย่างต่อเนื่องมีโทษปรับวันละไม่เกิน 5,000 บาท หรือไม่เกิน 2 เท่าของค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการโฆษณา ตลอดระยะเวลาที่ยังฝ่าฝืน

เตือน! โพสต์เป็นตัวแทนขายยาเสพติดมีโทษหนัก

นอกจากนี้ การโพสต์ภาพและข้อความการเปิดรับสมัครตัวแทนขายยาเสพติด และผู้สมัครเข้าเป็นตัวแทนขายยาเสพติด ผู้โพสต์และผู้สมัครถือเป็นความผิดฐานสมคบกันจำหน่ายยาเสพติด มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีการซื้อขายยาเสพติดเกิดขึ้นตามที่โพสต์ ผู้โพสต์จะมีความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ส่วนผู้ซื้อจะมีความผิดฐานครอบครองยาเสพติดให้โทษ และหากส่งไปยังผู้ซื้อในต่างประเทศก็จะมีความผิดฐานส่งออกยาเสพติดให้โทษ

 

 

related