svasdssvasds

สำนักงานกิจการยุติธรรม ส่งตรงถึง "เหม่เหม" ให้การเท็จมีโทษหนัก

สำนักงานกิจการยุติธรรม ส่งตรงถึง "เหม่เหม"  ให้การเท็จมีโทษหนัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เป็นละครที่ยังคงกระแสแรงไม่หยุด สำหรับเลือดข้นคนจาง โดย EP ล่าสุด เรื่องราวเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ  เมื่อปมปริศนาใครฆ่าประเสริฐ ได้เผยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  เมื่อตัวละครอย่าง เหม่เหม เป็นผู้ครอบครองอาวุธปืนและ ฮาร์ดดิสท์วงจรปิด เมื่อโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลับให้การไม่รู้เรื่องในประเด็นนี้ โดยทางทวิตเตอร์ของสำนักงานกิจการยุติธรรม ได้ทวีตข้อความอินโฟถึงโทษให้การเท็จ

สำนักงานกิจการยุติธรรม ส่งตรงถึง "เหม่เหม"  ให้การเท็จมีโทษหนัก

สำนักงานกิจการยุติธรรม ส่งตรงถึง "เหม่เหม"  ให้การเท็จมีโทษหนัก

 

ใยละเมอเพ้อพก โกหกหน้าตาย(ความผิดฐานแจ้งความ-ฟ้องคดี-เบิกความ-ที่ไม่เป็นความจริง)

หลายวันที่ผ่านมาข่าวคราวความขัดแย้งและเป็นคดีความกันหลายกรณี ในเรื่องใครพูดความจริงใครโกหกและเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในสังคมสื่อโลกออนไลน์ ซึ่งสุดท้ายแล้วไม่ว่าใครก็ตามที่สร้างเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริงจนทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนเสียหายก็ย่อมต้องรับผลของการกระทำที่เกิดขึ้นตามประมวลกฎหมายอาญาก็ว่ากันไปนะคับ

ผลกระทบที่เกิดขึ้นย่อมก่อความเสียหายหลายส่วนไม่ว่าจะเป็นต่อตัวเราเอง กำลังเจ้าหน้าที่ ต่อผู้อื่น งบประมาณและความสงบเรียบร้อยของสังคมอีกด้วยเพราะฉะนั้นแล้วคงไม่คุ้มค่าแน่นอนมีแต่จะเสียกับเสียอย่างเดียว ด้วยความปรารถนาดีจากสำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม “สังคมวัฒนธรรมการเคารพกฎหมาย เริ่มได้จากตัวเรา”

มาตรา 137 ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 175 "ผู้ใดเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา หรือว่ากระทำความผิดอาญาแรงกว่าที่เป็นความจริง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท"

มาตรา 176 "ผู้ใดกระทำความผิดตามมาตรา 175 แล้วลุแก่โทษต่อศาล และขอถอนฟ้องหรือแก้ฟ้องก่อนมีคำพิพากษา ให้ศาลลงโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้หรือศาลจะไม่ลงโทษเลยก็ได้ "

มาตรา 177 ผู้ใดเบิกความอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีต่อศาล ถ้าความเท็จนั้นเป็นข้อสําคัญในคดีต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ถ้าความผิดดังกล่าวในวรรคแรก ได้กระทําในการพิจารณาคดีอาญา ผู้กระทําต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินเจ็ดปีและปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท #กฎหมายน่ารู้ #law #infographic #lawinfographic #สำนักงานกิจการยุติธรรม #ความผิดอาญาแผ่นดิน #คดีอาญา #สังคมเคารพกฎหมาย #cultureoflawfulness #ชื่นใจถ้าคนไทยรู้กฎหมาย #แจ้งความเท็จ #ฟ้องคดีเท็จ #เบิกความเท็จ #ฟ้องคดี #กฎหมายอาญา #หวย30ล้าน

related