svasdssvasds

"บินไทย" ขอโทษผู้โดยสาร-ตั้งสอบ เที่ยวบิน ซูริค-กรุงเทพฯ ล่าช้า!

"บินไทย" ขอโทษผู้โดยสาร-ตั้งสอบ เที่ยวบิน ซูริค-กรุงเทพฯ ล่าช้า!

การบินไทยขอโทษผู้โดยสารจากกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 971 ซูริค - กรุงเทพฯ และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังถูกเผยแพร่ไปยังสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

“ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการ เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต”

 

นอกจากนี้บนโลโซเชียลยังได้มีการโพสต์เรื่องราวในประเด็นนี้ด้วย

สรุป TG971 ซูริค-กรุงเทพ ดีเลย์ 2 ชั่วโมงครึ่ง CR: สมาชิก pantip

1. ผู้โดยสาร สามี ภรรยา ซื้อตั๋วมาเป็น Biz

2. กบท. ใช้เครื่องบินที่มีที่นั่งชั้น First ซึ่งกบท.ไม่ได้ขายตั๋ว First Class ในเส้นทางบินนี้ แต่เปิดให้ผู้โดยสารชั้น Biz เลือกไปนั่งที่นั่ง First ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม (ตั๋วจะออกมาหน้าตั๋วเป็น Biz ตามเดิม อาหารบนเครื่องยังเป็นของชั้น Biz และ Lounge ที่เข้าได้ยังคงเป็น Lounge Biz)

3. ผู้โดยสารเลือกนั่งที่นั่งโซน First

4. ที่นั่งในโซน Biz ยังมีเหลือว่าง แต่ที่นั่งในโซน First ถูกผู้โดยสารชั้น Biz เลือกนั่งไปหมดแล้วทุกที่นั่ง

5. คณะของกัปตันและนักบิน 4 คน ตามสิทธิที่ได้ตกลงกับกบท. ไว้จะต้องได้นั่งในชั้นที่นั่ง First

6. กบท. ขอร้องให้ผู้โดยสารกลับไปนั่งที่ชั้น Biz เพราะจะขอที่นั่งให้คณะกัปตันและนักบิน

นอกจากผู้โดยสาร 2 ท่าน ที่เป็นข่าว น่าจะมีผู้โดยสารชั้น Biz อีก 2 ท่านที่นั่งอยู่ในชั้น First ยอมกลับไปนั่งชั้น Biz ด้วย เพราะคณะของกัปตันมี 4 คน

ระบบการบินไทย และหน้าเคาน์เตอร์น่าจะไม่ได้ล็อคที่นั่งโซน First ไว้ให้คณะกัปตัน ทำให้ผู้โดยสาร Biz มาเลือกที่นั่งในโซน First ไปหมดแล้ว

สรุปในกรณีมีทางออกอยู่แค่ 2 ทาง คือ

1. ขอร้องผู้โดยสารให้กลับไปนั่งที่นั่งโซน Biz ตามตั๋วที่ผู้โดยสารซื้อมา (ผู้โดยสารเสียความรู้สึก แต่ไม่ได้โดนลดสิทธิประโยชน์ตามตั๋วที่ซื้อมา)

2. ขอร้องคณะกัปตันให้ช่วยงดสิทธิที่จะต้องได้นั่ง First แล้วไปนั่งที่นั่ง Biz แทนผู้โดยสาร

ปล. ที่นั่ง First เอนได้ 180 เบาะกว้าง ระยะห่างระหว่างที่นั่งแต่ละที่ก็กว้าง มีความเป็นส่วนตัว และสบายกว่า Biz มากๆ ถึงมากที่สุด

อันนี้พูดจากประสบการณ์ตรงของเราเองที่เคยจองตั๋ว Biz แล้วไปเลือกที่นั่ง First บน 747 ของกบท. ที่นั่ง First ดีกว่ามากมาย นั่งสบายไม่เหนื่อยไม่ล้า Biz นั่งแล้วยังมีเหนื่อยๆ เมื่อยๆ อยู่บ้าง

related