svasdssvasds

ผู้ร้องเรียนที่นั่ง "เฟิร์สคลาส" เชื่อการบินไทย ขัดแย้งกันเอง

ผู้ร้องเรียนที่นั่ง "เฟิร์สคลาส" เชื่อการบินไทย ขัดแย้งกันเอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ สำหรับกรณีนายศักดิ์ดา พันธ์กล้า อดีตรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ร้องเรียนตามช่องทางไปยังบริษัทการบินไทย กรณีเที่ยวบิน-ทีจี 971 เส้นทางซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มายังกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา มีความล่าช้าจากกำหนดถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง

ผู้ร้องเรียนที่นั่ง "เฟิร์สคลาส" เชื่อการบินไทย ขัดแย้งกันเอง

 สาเหตุจากเปลี่ยนแบบเครื่องบิน จาก B777-300 เป็น B747-400 ทำให้มีชั้นเฟิร์สคลาสเพิ่มเข้ามา และที่นั่งคลาดเคลื่อน แต่ที่นั่งของคณะนักบิน 2 จาก 4 คน ถูกผู้ร้องเรียนและภรรยาจองไว้แล้ว จนมีปัญหาเรื่องขอสลับที่นั่งนั้น ล่าสุดนายศักดิ์ดา ผู้ร้องเรียน ยืนยันว่า หลังเกิดเรื่อง ได้ยื่นคำร้องเรียนตามช่องทางปกติของการบินไทย หวังสะท้อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จนผู้บริหารการบินไทยติดต่อเข้ามา และขอเข้าพบ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ แต่สุดท้ายเนื้อหาในคำร้องเรียนดังกล่าว กลับหลุดออกมาในสังคมออนไลน์ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องแปลก และเป็นที่น่าสังเกตว่า ภายในของการบินไทย มีความขัดแย้งกันเองหรือไม่

ผู้ร้องเรียนที่นั่ง "เฟิร์สคลาส" เชื่อการบินไทย ขัดแย้งกันเอง

ผู้ร้องเรียนที่นั่ง "เฟิร์สคลาส" เชื่อการบินไทย ขัดแย้งกันเอง

 ขณะที่นายสุเวช กาญจน์วีระโยธิน ผู้จัดการเที่ยวบินอาวุโส ปฏิบัติหน้าที่เที่ยวบินดังกล่าว ทำบันทึกถึงผู้อำนวยการ ฝ่ายมาตรฐานและบริหารงานทั่วไป โดยรายงานเหตุความล่าช้าว่า เมื่อแจ้งที่นั่งของคณะนักบิน 4 คน เป็นหมายเลข 16A-B และ 16J-K ที่เป็นที่นั่งชั้นธุรกิจแล้ว ทางกัปตันผู้มีอำนาจ ปรึกษาเจ้าหน้าที่ภาคพื้น ขอเปลี่ยนที่นั่งให้นักบิน 2 คน กระทั่งเวลาผ่านไปนาน 2 ชั่วโมง จึงเปลี่ยนที่นั่งได้

ผู้ร้องเรียนที่นั่ง "เฟิร์สคลาส" เชื่อการบินไทย ขัดแย้งกันเอง

 ซึ่งระหว่างเที่ยวบิน ได้พูดคุยกับผู้ร้องเรียนและภรรยา และอธิบายให้เข้าใจว่า เป็นการเปลี่ยนที่นั่งในชั้นบริการตามตั๋วโดยสาร ไม่ได้เพิ่มหรือลดสิทธิใดๆ ซึ่งบุคคลทั้ง 2 เข้าใจเป็นอย่างดี พร้อมบอกกลับว่า ถ้าขอร้องตั้งแต่แรก ก็ยินดีสละที่นั่งให้ทันที แต่เสียความรู้สึก หลังได้รับข้อความจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้น ทำนองว่า “นักบินต้องการที่นั่งของท่าน ถ้าไม่เปลี่ยนที่นั่ง เครื่องจะออกไม่ได้ และขอร้องผู้โดยสารท่านอื่นแล้ว ไม่มีใครยอมเปลี่ยน” แต่จากการสอบถามผู้โดยสารอีก 7 ท่าน ที่นั่งในโซนเฟิร์สคลาส ซึ่งถูกเพิ่มเข้ามา พบว่าไม่มีท่านใดสำรอง และระบุที่นั่งด้วยตัวเอง รวมถึงไม่มีท่านใดได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน เพื่อขอเปลี่ยนที่นั่งเลย ประกอบกับในห้องโดยสาร ไม่มีพนักงานให้บริการเต็มที่ จึงทำให้ความเข้าใจคลาดเคลื่อน และมีปัญหาดังกล่าว

 

related