svasdssvasds

ผอ.เขตราชเทวี สั่งย้าย แอโรบิก "สวนสันติภาพ" หลังหมอ ร้องเรียนเสียงดัง

ผอ.เขตราชเทวี สั่งย้าย แอโรบิก "สวนสันติภาพ"  หลังหมอ ร้องเรียนเสียงดัง

ผู้อำนวยการเขตราชเทวี สั่งย้ายพื้นที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิก บริเวณสวนสันติภาพ ในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังมีหมอ ร้องเรียน เสียงดังรบกวนจากการเปิดเครื่องขยายเสียง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อำภันธิตา ดิดตะโก ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า เพียงแค่คุณหมอท่านหนึ่ง ไม่รู้ว่าเป็นหมอหรือเปล่าไม่ทราบ ถึงทำพฤติกรรมแบบนี้ คุณหมอท่านนี้เป็นหมอที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้ทำการร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตราชเทวีว่า ในสวนสาธารณะ ที่มีประชาชนจำนวนมากมาออกกำลังกาย มีหลายแบบ แต่ส่วนใหญ่ประชาชนมาออกกำลังกายแบบแอโรบิก ในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และมีกิจกรรมนี้มาหลาย 10 ปี

ผอ.เขตราชเทวี สั่งย้าย แอโรบิก "สวนสันติภาพ"  หลังหมอ ร้องเรียนเสียงดัง

ทุกๆ วัน จะมีสมาชิกมาออกกำลังกายแบบแอโรบิกเป็นจำนวนมาก ประมาณ 300 - 400 คน และสะดวกในการเดินทาง และต่อรถกลับบ้าน แต่คุณหมอท่านนี้ ซึ่งมาอาศัยในละแวกนี้ เพียงแค่ 1 ปีหรือน้อยกว่านั้น

ขณะที่ระยะในการเดินทางก็อาจจะไม่ปลอดภัยจากมิจฉาชีพบางคนซึ่งไม่อาจจะรู้ได้ ดังนั้นดิฉันฐานะสามาชิก และผู้นำแอโรบิกคนหนึ่ง ขอความกรุณาทางหน่วยงานของรัฐ ช่วยยับยั้งไปทางผู้อำนวยการเขตหยุดคำสั่ง

ผอ.เขตราชเทวี สั่งย้าย แอโรบิก "สวนสันติภาพ"  หลังหมอ ร้องเรียนเสียงดัง

 

อย่างไรก็ตาม มีการเผยแพร่ หนังสือลงวันที่ 12 ต.ค. เรื่อง แจ้งขอย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิก ที่ลงนามโดย นายธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า ด้วยสำนักงานเขตราชเทวี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนขอให้แก้ไขปัญหาเสียงดังรบกวนจากการเปิดเครื่องขยายเสียงในการเต้นแอโรบิก บริเวณภายในสวนสันติภาพ สำนักงานเขตราชเทวี ได้ขอความอนุเคราะห์จากสำนักอนามัย ส่งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์วัดความดังของเสียง ทำการตรวจสอบความดังของเสียงที่เกิดขึ้น โดยได้ไปวัดความดังของเสียงในวันที่ 16 ส.ค.

ผอ.เขตราชเทวี สั่งย้าย แอโรบิก "สวนสันติภาพ"  หลังหมอ ร้องเรียนเสียงดัง

 

ซึ่งสำนักงานเขตราชเทวี ได้รับรายงานผลการตรวจสอบเสียงดังจากกิจกรรมเต้นแอโรบิกแล้ว พบว่า เสียงดังจากการเต้นแอโรบิก มีค่าระดับการรบกวนเท่ากับ 11.20 เดซิเบล (เอ) เกินกว่าค่ามาตรฐานเสียงรบกวน และมีการปรับปรุงตามคำแนะนำของสำนักอนามัยแล้วแต่ยังไม่ลดความดังของเสียงลง ดังนั้นจึงขอย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิกเป็นลานกีฬาสวนริมบึงมักกะสัน ภายในสวนสาธารณะ สวนราชเทวีภิรมย์ ใต้ทางด่วนดินแดง ใกล้บึงมักกะสัน ซอยหมอเหล็ง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2561 เป็นต้นไป โดยได้มอบหมายให้นายราม ลิขิต นักพัฒนาสังคมปฏิบัติการ เป็นผู้ประสานงาน

related