svasdssvasds

ลูกมะพร้าว ทะลัก!! น้ำท่วมเข้าบ้าน พิกัด! บางสะพานน้อย

ลูกมะพร้าว ทะลัก!! น้ำท่วมเข้าบ้าน พิกัด! บางสะพานน้อย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ขวัญฤดี สายสุข ได้โพสต์​ภาพความเสียหาย ม.10 บ้านหนองเสม็ด บางสะพานน้อย ประจวบคีรีขันธ์ ที่น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้าน โดยพัดเอาลูกมะพร้าวเป็นจำนวนมากเข้ามาภายในตัวบ้านด้วย

พร้อมระบุ ข้อความว่า "พอเถอะ เหนื่อยแล้ว ??"

[gallery size="full" ids="380183,380184,380185"]

(ขอบคุณภาพจากคุณ ขวัญฤดี สายสุข)

จากกรณีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีน้ำท่วมขัง ในเขตชุมชนใน อ.บางสะพานน้อย มีปริมาณน้ำไหลจากเทือกเขาตะนาวศรีฝั่งทิศตะวันตก และมีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งใน อ.บางสะพาน มีอ่างเก็บน้ำหลายแห่ง มีปริมาณน้ำใกล้ล้นทางน้ำไหล (สปิลเวย์) และเส้นทางระบายน้ำในคลองบางแห่งนั้น

ด้านนายศราวุธ จิรพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางสะพานน้อยเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ จะมีเพียงบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มเท่านั้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์สำรวจเบื้องต้น ทั้ง 5 ตำบลพบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน 1,400 ครอบครัว 3,500 คน ถนนในหมู่บ้านเสียหายกว่า 10 สาย สะพานเสียหาย 10 แห่ง พืชผลทางการเกษตรเสียหายประมาณ 2,000 ไร่ การช่วยเหลือเบื้องต้นได้นำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลค่าความเสียหายอยู่ในระหว่างสำรวจ แต่คาดว่าเกิน 5 ล้านบาท

 

 

 

related