svasdssvasds

ประกาศหาบ้านให้แมว เจอสาวลวงขอไปเลี้ยง สุดท้ายหายเงียบโผล่เวปขายออนไลน์

ประกาศหาบ้านให้แมว เจอสาวลวงขอไปเลี้ยง สุดท้ายหายเงียบโผล่เวปขายออนไลน์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลายเป็นข่าวที่โด่งดังอยู่ในโลกออนไลน์ตอนนี้ เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งได้ติดต่อขอรับเลี้ยงแมวสายพันธุ์สก็อตทิช โฟลด์ อเมริกัน ช็อตแฮร์ ไปเลี้ยงโดยอ้างว่า แมวตัวเก่าของเธอนั้นตาย จึงอยากได้ตัวใหม่ไปทดแทน แต่เมื่อเจ้าของที่ได้ให้แมวไปนั้นเกิดติดต่อหญิงสาวคนดังกล่าวเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ของแมวไม่ได้ จึงได้ทำการเอาเบอร์โทรศัพท์ของหญิงคนดังกล่าวไปค้นหา กลับพบว่าแมวของเธอถูกนำไปขายในเว็บไซต์ขายของเรียบร้อยแล้ว

โดยเจ้าของแมวใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ChicKiiez Phiphatchamikon ได้ทำการโพสต์เรื่องราวเตือนภัยให้กับเจ้าของแมวทั่วไปให้ทราบ ถึงกรณีหญิงสาวแอบอ้างขอแมวไปเลี้ยง แต่แท้จริงแล้วนำแมวไปขาย ซึ่งมีการเขียนระบุข้อความเอาไว้ว่า "เตือนภัย!!! มาขอแมวฟรีไปเลี้ยง แต่ติดต่อไม่ได้ เอาเบอร์อื่นโทรไปรับสาย แต่พอรู้ว่าโทรมาเรื่องแมวตัดสายทิ้ง เอาเบอร์ไปเช็ค โป๊ะแตก มาขอแมวฟรี แต่เอาไปขายใน Kaidee

[gallery columns="1" size="full" ids="388553,388554,388555,388556,388557,388558"]

เรื่องมีอยู่ว่ามีผู้หญิงคนนึง Line ชื่อ - W X X - ทักมา และใช้เบอร์ 08639275XX โทรมาหาแฟนเราเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย. 61 ที่เพิ่งผ่านมาไม่กี่วัน มาขอแมวฟรีไปเลี้ยง ตอนแรกบอกจะเอาตัวเมียให้ได้ แต่เราแจ้งว่ามีคนจองแล้ว ก็ยังยืนยันจะเข้ามาที่บ้านให้ได้ ขอตัวไหนก็ได้ เข้ามาถึงมาดราม่าว่าแมวเปอร์เซียตัวเองตาย อยากเลี้ยงตัวใหม่ นางเข้ามากับเพื่อนผู้หญิง 1 คน พูดจาดูดีว่าจะเอาไปเลี้ยงเองแทนตัวเก่า เนื้อหาการคุยแฟนเราได้สัมภาษณ์เบื้องต้นเพราะเป็นห่วงความเป็นอยู่ของน้อง

การแจกในครั้งนี้ความตั้งใจ คือ ต้องการให้น้องได้อยู่กับคนที่รักและดูแลได้ดีกว่า เนื่องจากเรามีหลายตัวดูแลไม่ได้ดีพอ อยากให้น้องได้วิ่งเล่นในพื้นที่ที่มี space กว้างขึ้น แฟนเราได้แจ้งแล้วว่าขอติดตามสถานะน้องด้วยว่าเป็นยังไง สรุปส่งมาแค่วันจันทร์ที่ 19 พ.ย. 61 หลังจากนั้นหาย Line ไปไม่อ่านไม่ตอบ

[gallery columns="1" size="full" ids="388559,388560,388561"]

แฟนเพิ่งมาบอกเราเมื่อวานว่าติดต่อไม่ได้ กังวลนอนไม่หลับมาหลายคืน เราก็เลยให้แฟนโทรไป นางไม่รับสายแฟน ก็เลยให้แม่โทรไป กดรับ คุยด้วย พอแม่แสดงตัวถามถึงแมว นางอึ้งแล้วตัดสายทิ้งทันที โทรไปใหม่ไม่รับแล้ว เราเอาเบอร์โทรนางไปเช็คใน Google สรุปเอาแมวไปขายเรียบร้อยแล้วใน Kaidee รูปที่ลงรูปเดียวกับส่งมาอัพเดทให้แฟนเรา

เดี๋ยวทางเราจะเอาหลักฐานไปแจ้งความ ซึ่งไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้บ้างเพราะได้ให้น้องไปแล้ว และไม่ได้ทำสัญญาใดๆ แต่ในบทสนทนาผ่าน Line เนื้อหาการคุยกันคือให้เอาไปเลี้ยงไม่ได้ให้เพื่อจุดประสงค์อื่น รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแชร์เตือนภัยสำหรับคนที่แจกแมวฟรี หากใครพบเห็น Line ชื่อแบบนี้ - W X X - และเบอร์โทร 08639275XX ให้ระวังและพิจารณาให้ดีๆ

เพราะนางได้เอาแมวที่ขอจากเราฟรีไปขายไปแล้ว ภายในเวลาแค่ 3 - 4 วัน และตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่รู้ว่าน้องไปอยู่ที่ไหนกับใครแล้ว ถ้าใครรับน้องไปรบกวนช่วยติดต่อมาหน่อยนะคะ แค่อยากรู้ว่าน้องอยู่กับใคร น้องอยู่สบาย มีคนที่รักเขาดูแลเขาได้ดีกว่าเราอย่างที่ตั้งใจไว้ไหมแค่นั้นเอง"

ทั้งนี้มีชาวเน็ตที่ได้ทราบเรื่องราวต่างก็ช่วยกันแชร์ตามหาน้องแมวกันเป็นจำนวนมาก และได้คอมเม้นต์ถึงหญิงสาวคนดังกล่าวที่นำแมวไปขาย ทั้งได้บอกให้แจ้งความดำเนินคดีได้เลย เพราะตั้งใจให้ไปเลี้ยงฟรี แต่กลับนำแมวไปขาย

ล่าสุดทางเจ้าของเฟซบุ๊ก ChicKiiez Phiphatchamikon ได้มาอัพเดทความคืบหน้าว่าหญิงสาวคนดังกล่าวได้ติดต่อเธอมาแล้ว โดยเขียนข้อความระบุเอาไว้ว่า "มาอัพเดทนะคะ ตอนนี้คนที่มาขอน้องไปได้ติดต่อเข้ามาทาง inbox ยืนยันว่าตัวเองนำน้องไปเลี้ยงจริง ไม่ได้เอาไปขาย แต่ทางเรายังยืนยันจะแจ้งความตามเดิมตามหลักฐานที่เราเจอทั้งหมด ซึ่งจะนำเข้าแจ้งความในวันนี้ เราจะให้ทางตำรวจเรียกตัวเขามาและให้พาน้องมาแสดงตัวด้วย หวังว่าจะได้เจอน้องอย่างที่เขาพูดว่าเขาเอาน้องไปเลี้ยงจริงๆ นะคะ"

Cr. : ChicKiiez Phiphatchamikon

related