svasdssvasds

ฝ่าฝืน "วิ่งบนทางเท้า" มอไซค์ชนเด็กบนฟุตบาทเจ็บ

ฝ่าฝืน "วิ่งบนทางเท้า" มอไซค์ชนเด็กบนฟุตบาทเจ็บ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วานนี้ (26 พ.ย.) ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @EmaEmika ได้โพสต์ภาพอุบัติเหตุบนทางเท้า บริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 มีนักเรียนหญิงรายหนึ่งบาดเจ็บ เนื่องจากถูกรถจักรยานยนต์ขับชนขณะกำลังเดินบนทางเท้า หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชีย ชาวทวิตเตอร์ต่างรีทวิตมากกว่า 2 หมื่นคน พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก

ฝ่าฝืน "วิ่งบนทางเท้า" มอไซค์ชนเด็กบนฟุตบาทเจ็บ

จากข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก พบว่าในกรุงเทพมหานครมีรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนสะสม ณ วันที่ 30 กันยายน 2561 ทั้งรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์สาธารณะ มีประมาณ 3,670,000 กว่าคัน โดยในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา พบสถิติจับและปรับผู้กระทำผิดแล้วกว่า 8,000ราย

ก่อนหน้านี้พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้กวดขันเข้มข้นมากขึ้นโดนพื้นที่ที่พบมีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนกระทำความผิดมาก เช่น เขตห้วยขวาง จตุจักร พระราม 4 ซึ่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการปรับตามกฎหมายว่าด้วยการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ห้ามมิให้รถจอดหรือวิ่งบนทางเท้าโดยเด็ดขาด ซึ่งจะพิจารณาเป็นกรณี และพฤติกรรมของผู้กระทำความผิด มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

related