svasdssvasds

ทนายฯ พาผู้เสียหาย ร้องปคบ.เอาผิดคลินิก ทำหน้าอกเน่า เชื่อทำเป็นขบวนการ [คลิป]

ทนายฯ พาผู้เสียหาย ร้องปคบ.เอาผิดคลินิก ทำหน้าอกเน่า เชื่อทำเป็นขบวนการ [คลิป]

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พาผู้เสียหาย ที่ไปทำหน้าอกที่คลินิกย่านปทุมธานี แล้วเกิดการติดเชื้อ เป็นแผลอักเสบ น้ำหนองไหล เข้าแจ้งความกับ ปคบ.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้เสียหายจากการศัลยกรรมหน้าอกแล้วเกิดอาการเลือดไหล เป็นแผลอักเสบ น้ำหนองไหล ที่คลินิกย่านเมืองเอก จ.ปทุมธานี 2 ราย เข้าพบ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พูลสวัสดิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.4 ปคบ. พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม รองผกก.(สอบสวน) กก.4 ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์ที่ทำการผ่าตัดและคลินิก

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้รู้จักคลินิกผ่านการโฆษณาทางเฟชบุ๊ก อีกทั้งแพทย์ที่ทำมีความน่าเชื่อถือ และ มีโปรโมชั่น จึงตัดสินใจวางเงินมัดจำ 20,000 บาท ก่อนวันผ่าตัดจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 20,000 บาท รวม 40,000 บาท ซึ่งในวันผ่าตัดคลินิกได้นัดให้ไปทำศัลยกรรมที่คลินิกย่านเมืองเอก จ.ปทุมธานี ซึ่งอ้างว่าเป็นอีกสาขาหนึ่งของคลินิกชื่อดังย่านลาดพร้าว

อีกทั้งแพทย์ที่ทำการศัลยกรรมก็เป็นคนละคนกับที่เลือกไว้ และหากต้องการทำศัลยกรรมกับแพทย์ตามที่เลือกไว้ต้องเพิ่มเงินอีกเกือบเท่าตัว และหากเลือกไม่ใช้บริการก็จะไม่ได้รับเงินคืน ประกอบกับตนเองเป็นเจ้าของร้านสุรา จำเป็นต้องรักษารูปร่าง จึงตัดสินใจทำ

ทั้งนี้หลังการผ่าตัดได้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน พบว่าแผลมีอาการปวดบวม ถึงขั้นเริ่มมีหนองไหลออกมา จึงสอบถามไปทางคลินิก ก็บอกว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาให้เพียง 10,000 บาทเท่านั้น กระทั้งทุกวันนี้ผ่านมาประมาณ 3 เดือนแล้ว ปรากฏว่าแผลผ่าตัดยังมีรอยแผลเป็นสีแดง และผลการทำศัลกรรมยังทำให้ฐานหน้าอกไม่เท่ากันอีกด้วย

ด้านทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายหลายรายที่อยู่ตามต่างจังหวัด ที่เคยทำศัลยกรรมกับคลินิกแห่งนี้ ซึ่งยืนยันว่ามีนายหน้าไปโฆษณาชักชวน มีหลักฐานข้อความสนทนาที่ผู้เสียหายส่งมาให้ดูสามารถยืนยันได้ จึงเชื่อว่าเรื่องนี้มีการทำเป็นขบวนการ ขณะที่ตนเองได้ตรวจสอบไปที่เฟชบุ๊กของคลินิกดังกล่าว พบว่ามีความเคลื่อนไหว เช่น การเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสีดำ คล้ายเป็นการปกปิดอะไรบางอย่าง ทั้งนี้ขอให้ทางตำรวจออกหมายเรียกตัวบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นนายหน้า มาสอบปากคำรวมถึงเชิญคลินิกย่านลาดพร้าวที่ถูกแอบอ้างชื่อมาให้ข้อมูล เพื่อพิสูจน์ว่าทั้ง 2 คลินิกมีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่อย่างไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังต้องสอบปากคำผู้เสียหายก่อน พร้อมประสานไปยังสาธารณะสุขประจำจังหวัด และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ข้อหาโฆษณาเกินจริง ส่วนข้อหาอื่นๆ ยังรอการพิจารณาอยู่

related