svasdssvasds

ดีใจ! เจ้าทองคำได้กลับบ้าน-คึกคะนอง เล่นน้ำ กินหญ้า สนุกสนาน [คลิป]

ดีใจ! เจ้าทองคำได้กลับบ้าน-คึกคะนอง เล่นน้ำ กินหญ้า สนุกสนาน [คลิป]

นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ "พี่คล้าว 2018" เปิดเผยว่า ท่าทีของเจ้าทองคำนั้น ช่วงที่นั่งรถติดคอกกลับมา ก็หลับมาตลอด ไม่ค่อยสดใสเหมือนเดิม และก็หลับไปด้วยความเพลีย พอมาช่วงเช้า เริ่มมีอาการที่ผ่อนคลาย เล่นกับควายตัวอื่น

จากกรณีที่ นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ได้ทำการโพสต์เรื่องราวพร้อมรูปภาพ ลงโลกโซเชียล ที่แสดงถึงความน่ารักของควาย ที่ชื่อเจ้า ทองคำ ที่มีพฤติกรรมแสนรู้ และยิ้มได้ และเป็นที่ชื่นชอบของผู้พบเห็นในโลกโซเชียลจนดังกระหน่ำในชั่วข้ามคืนจนได้ฉายา "พี่คล้าว 2018" ต่อมาเจ้าของควายจะทำการขาย และให้โอกาสแก่นายสุรัตน์ ถ้าอยากที่จะรับเลี้ยงควายตัวนี้ ให้หาเงินจำนวน 100,000 บาท มาทำการซื้อควายตัวนี้ไป

จนนายสุรัตน์ นำมาโพสต์เรื่องราวและขอระดมทุนเพื่อทำการซื้อควายตัวนี้ จนมีผู้ใจบุญจำนวนมากโอนเงินมาช่วยเหลือและซื้อควายตัวนี้มาได้สำเร็จ และต่อมานายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า เจ้าของควายตัวจริงพร้อมกับ ทนายสงกรานต์ ทนายชื่อดัง ได้เดินทางไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ที่สน.คันนายาว ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน ต้มตุ๋นหลอกลวง กับนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ และได้มานำควายไปยัง สน.คันนายาว เพื่อเป็นของกลาง โดยช่วงสายวานนี้ นายสุรัตน์ ได้เดินทางไปทำเรื่องขอรับตัว เจ้าทองคำ กลับมาดูแลที่บ้าน นั้น

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังแปลงเกษตรทฤษฏีใหม่ ของนายสุรัตน์ ม.11 ต.เนินขาม อ.เนินขาม จ.ชัยนาท พบนายสุรัตน์ และเจ้าทองคำ รวมถึงควาย อีก 3 ตัว กำลังหยอกล้อเล่นกันอย่างสนุกสนาน คึกคะนอง ทั้งเล่นน้ำ กินหญ้า โดยมีเด็ก ๆ และชาวบ้านทยอยกันมาให้กำลัง มาเล่นกับควาย เป็นจำนวนมาก

ดีใจ! เจ้าทองคำได้กลับบ้าน-คึกคะนอง เล่นน้ำ กินหญ้า สนุกสนาน [คลิป]

นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ พี่คล้าว 2018 เปิดเผยว่า ท่าทีของเจ้าทองคำนั้น ช่วงที่นั่งรถติดคอกกลับมา ก็หลับมาตลอด ไม่ค่อยสดใสเหมือนเดิม และก็หลับไปด้วยความเพลีย พอมาช่วงเช้า เริ่มมีอาการที่ผ่อนคลาย เล่นกับควายตัวอื่น ลงน้ำ ผุดดำว่าย ด้วยควายดีใจเพราะไม่ต้องไปถูกขังจำกัดบริเวณ

โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจ ปราบปลื้มมาก ที่เจ้าทองคำกลับมาอยู่บ้าน เพราะ 5 วัน 4 คืน ที่ผ่านมา ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน รู้สึกเป็นห่วง และคิดถึงอย่างมาก ไม่มีวันไหนเลยที่ไม่นึกถึง ตอนนี้ตนและเจ้าทองคำ ยิ้มได้อย่างมีความสุขแล้วเพราะได้มาอยู่ด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง อยากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงทั้งในโลกโซเชียลและเพื่อนๆทั้งในและต่างจังหวัด ที่เป็นกำลังใจให้จนเรื่องราวต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาเริ่มคลี่คลาย ส่วนเรื่องคดีความขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ดีใจ! เจ้าทองคำได้กลับบ้าน-คึกคะนอง เล่นน้ำ กินหญ้า สนุกสนาน [คลิป] ดีใจ! เจ้าทองคำได้กลับบ้าน-คึกคะนอง เล่นน้ำ กินหญ้า สนุกสนาน [คลิป]

related