svasdssvasds

ผู้ประกาศข่าว แจ้งความ ปอท.เพิ่ม ตกเป็นเหยื่อถูกคุกคามทางโซเชียล

ผู้ประกาศข่าว แจ้งความ ปอท.เพิ่ม ตกเป็นเหยื่อถูกคุกคามทางโซเชียล

ปอท.ตรวจพบทวิตเตอร์สยิวผู้ประกาศข่าวสาวปิดบัญชีหลบการติดตามแล้ว ขณะกรุ๊งกริ๊ง รังสิมา ช่องอมรินทร์ เข้าพบ พงส.บก.ปอท.แจ้งความเป็นรายล่าสุดบอกคุณแม่เห็นทวิตฯแล้วตกใจช็อคเข้าโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 21 ธ.ค. ที่ บก.ปอท. กรุ๊งกริ๊ง น.ส.รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร อายุ 29 ปี ผู้ประกาศข่าวสาว ช่อง อมรินทร์ 34 ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อคุกคามทางเพศของทวิตเตอร์ลามก ที่ตั้งเป้าจะทำยอดกับบรรดาผู้ประกาศข่าวสาวๆ ทุกช่องให้ครบจำนวน 100 คน ได้เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง แก้วกาญจน์ อุ่นพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความเอาผิดมือทวิตเตอร์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา กล่าวว่า ก่อนหน้าเห็นพี่ๆ สื่อมวลชนส่งหมายข่าวกันว่าผู้ประกาศข่าวหญิงที่ถูกทวิตเตอร์ภาพและข้อความลามก ขอให้มาแจ้งความ ปอท.ในตอนแรกตนไม่ทราบว่าตัวเองก็ถูกทวิตฯในลักษณะลามกอนาจารและล่วงละเมิดด้วย

จนเมื่อคืนมีเพื่อนนักข่าว ช่อง 7 สี ติดต่อมาบอกมาว่าตนเองถูกล่วงละเมิดด้วยเช่นกัน พร้อมส่งภาพมาให้ดูก็รู้สึกเครียด

ตนนำเรื่องไปปรึกษากับคุณแม่ ก็ได้รับคำแนะนำว่าควรจะเข้าไปแจ้งความเนื่องจากมีบางภาพติดโลโก้ของสถานีโทรทัศน์ที่ตนทำงานอยู่ในปัจจุบัน จึงเห็นว่าเป็นเรื่องไม่สมควร อีกทั้งภายหลังจากที่คุณแม่ทราบเรื่องก็มีอาการเครียดจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความวันนี้

กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา กล่าวต่อ ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพที่แอดมินทวิตเตอร์ดังกล่าวใช้พบว่าเป็นภาพที่เคยมีการเผยแพร่ในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ส่วนตัว แต่ก็พบว่ามีบางภาพเป็นภาพที่ตั้งเป็นไพรเวทไว้ แต่ไม่ทราบว่าบุคคลที่โพสต์ทวีตเตอร์ดังกล่าวนำภาพออกมาจากในระบบได้อย่างไร

สงสัยอยู่ว่าอาจมีการแฮกระบบหรือต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ในด้านคอมพิวเตอร์ บางภาพที่นำมาใช้เป็นภาพที่เคยนำเผยแพร่เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้วแต่ก็ยังหาภาพดังกล่าวมาใช้ได้ ในเบื้องต้นคาดว่าคนที่ทำเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นแฟนคลับหรือผู้ที่ชื่นชอบผู้ประกาศข่าวแต่มีอาการไม่ปกติจนกระทำเกินเลย ไม่น่าจะเป็นคนในวงการข่าวเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีบุคคลในลักษณะใกล้เคียงกันติดต่อผ่านมาทางอินบ็อกส่วนตัว แต่ก็ไม่มีการใช้ถ้อยคำล่วงละเมิดหรือลามกอนาจารแบบนี้

ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับตัวผู้กระทำผิดเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสียกับตัวเองเธอเอง สถานี และทำให้มารดาอาการป่วยกำเริบจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 20 ธ.ค. รายการข่าว เวลา 21.30 น. ช่อง MCOT อสมท. หน่อย น.ส. เพ็ญพรรณ แหลมหลวง พิธีกรรายการ”คับข่าวครบประเด็น” ผู้ประกาศข่าวสาวอีก 1 ราย ได้รายงานข่าว บรรดาผู้ประกาศข่าวสาวถูกทวิตเตอร์ลามก แห่แจ้งความ บก.ปอท. แล้ว ยังระบุในข่าวด้วยว่าเธอเองก็ตกเป็นเหยื่อโดนเอารูปในชุดเสื้อคอกระเช้าตอนที่ช่วยทางราชการรณรงค์เล่นน้ำสงกรานต์ปีที่ผ่านมาเอาไปโพสต์ประกอบข้อความลามกคุกคามทางเพศ ส่วนการจะดำเนินการตามกฎหมายขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 ฐานะ โฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบขณะนี้พบว่า ทวิตเตอร์ ชื่อ "เงี่...นไปกับนักข่าว @TheDarkAnchors" ได้ลบภาพ และทำการปิดทวิตเตอร์ไปเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 20 ธ.ค. ทำให้ตรวจสอบร่องรอยยากขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวแอดมินเพจดังกล่าวทำให้การติดตามตัวแอดมินรายดังกล่าวเป็นไปได้ยาก แต่เจ้าหน้าที่ก็จะติดตามกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก

ในด้านการดำเนินคดีขณะนี้จากการตรวจสอบผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งความพบว่าแอดมินรายดังกล่าวการทำผิดเข้าข่ายในข้อหาหมิ่นประมาทเป็นส่วนใหญ่ มีเพียงบางรายเท่านั้นที่เข้าข่ายความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ฯเนื่องจากมีการตัดต่อภาพผู้ประกาศข่าวหญิงบางรายทำให้เจ้าของภาพเสื่อมเสีย แต่หากมีรายใดที่มีการตัดต่อภาพและไปในทางลามกอนาจารก็จะโดนข้อหาหนักขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวีตเตอร์"เงี่...นไปกับนักข่าว @TheDarkAnchors"กำหนดคุณสมบัติของคนที่สนใจจะกดติดตามไว้ว่า “เป็นผู้ชายนะครับ วิจารณ์เถื่อนๆ กับนักข่าวสาวไทย ปล. 1.เน้นคนโสด อนุโลมคนมีแฟน ไม่รับมีลูกติด 2.หื่นได้แค่ในนี้ อย่าระรามข้างนอก 3.เป็นเพียงจินตนาการเท่านั้น เริ่มใช้งานเมื่อ nov 2018 ทวีตรวม 176 ทวีต(ก่อนปิด) ยอด Following 686 Followers 6,186 listed 9

related