svasdssvasds

แจ้งความเอาผิดหญิงสาว ทารุณกรรม! เอาเต่าแช่ช่องฟรีซ [คลิป]

แจ้งความเอาผิดหญิงสาว ทารุณกรรม! เอาเต่าแช่ช่องฟรีซ [คลิป]

สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทยแจ้งความเอาผิดหญิงโพสต์เฟชบุ๊กเอาเต่าแช่ช่องฟรีซ ตู้เย็น

กรณีสมาชิกเฟชบุ๊ก “Rangsee Saransiriborriruk” โพสต์ภาพของหญิงสาวคนหนึ่ง นำเต่าไปแช่ในช่องฟรีซ ของตู้เย็นซึ่งมีใจความว่า “สงสารอ่ะ อยู่แต่ในทะเลทรายคงร้อนน่าดู” นอกจากนี้ยังมีภาพของเธอจับเต่า 2 ตัวนอนหงาย จับขาเล่น แม้กระทั่งเอาเท้าเหยียบบนหลังเต่า หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ตามพ.ร.บ.ทารุณกรรม

ล่าสุดนายโรเจอร์ โลหนันท์ ผู้ก่อตั้ง สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย นำภาพหลักฐาน ที่หญิงสาวคนดังกล่าวโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เข้าแจ้งความ กับตำรวจ ที่สน.ลาดพร้าว เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวคนดังกล่าว ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เป็นเหตุให้สัตว์ได้รับความทรมานไม่ว่าทางร่างกายหรือจิตใจ

โดยนายโรเจอร์บอกกับทีมข่าวว่า หลังเห็นภาพดังกล่าว ตนรับไม่ได้ เนื่องจากพฤติกรรมที่ปรากฏในภาพ ก็ส่อแวว ในเรื่องการทารุณสัตว์แล้ว ซึ่งหากภายหลัง หญิงสาวผู้ก่อเหตุ อาจจะออกมาปฏิเสธ ว่า เป็นเพียงการ นำสัตว์ ไปไว้ในตู้เย็นหรือจับหงายท้อง ก็ทำเพียงชั่วครู่ เพื่อถ่ายรูปก่อนโพสต์ลงเฟซบุ๊กแกล้งอำเล่น รวมทั้งอ้างว่าไม่ได้ทิ้งน้ำหนักตัวลงบนสัตว์ แต่เป็นการนั่งเก้่าอี้ และวางเท้าเบาๆเท่านั้น ก็สามารถอ้างได้ แต่ขอให้ไปอ้างกับศาล เพราะตนมองว่าไม่เหมาะสม และ อาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบที่อาจจะรุนแรงมากขึ้น

ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาให้ความสำคัญกับสัตว์มากกว่านี้ เพราะมีหลายคดีเกี่ยวกับสัตว์ที่ตนยอมรับว่าผิดหวังกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ละเว้น และปล่อยปละละเลยเพราะอาจจะเห็นว่าไม่สำคัญ

สาเหตุที่มาแจ้งความที่สน.ลาดพร้าวเนื่องจากทราบว่า บ้านของผู้ก่อเหตุ น่าจะอยู่ในพื้นที่นี้ จึงอยากขอให้ตำรวจ นำตัว หญิงผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ขณะที่ น.ส.ฎายิน เพชรรัตน์ ผู้ก่อตั้ง เอสโอเอส (SOS) แอนิมอล ไทยแลนด์ เดินทางมาเป็นพยานในคดี เปิดเผยว่าหลังจากเห็นเฟซบุ๊กของหญิงสาวคนดังกล่าวถูกแชร์กันในโซเชียลตนจึงเข้าไปตรวจสอบ ย้อนหลัง ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของหญิงสาวซึ่งขณะนั้นยังไม่ได้ปิด พบว่า ไม่ได้มรเพียงครั้งเดียว แต่กลับมีรูปภาพและพฤติกรรม ในลักษณะเดียวกันจำนวนหลายครั้ง แม้ว่าจะมีคนไปแสดงความคิดเห็นกับเตือนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่กลับไม่หยุดและยังแสดง วิธีการเล่นกับสัตว์เลี้ยงในรูปแบบพิสดาร

ถึงแม้ภายหลังหญิงสาวคนดังกล่าวจะออกมาชี้แจง ว่าเป็นการโพสต์ภาพเล่นเพื่อความบันเทิงและไม่ได้มีเจตนาทารุณกรรมสัตว์ แต่ก็ถือว่าขัดแย้งกับสิ่งที่ปรากฏและเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำเนื่องจากหากคนที่ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสัตว์ชนิดต่างๆ อาจจะเข้าใจผิดคิดว่าทำได้นำไปสู่การเลียนแบบและทำให้สัตว์เหล่านั้นเกิดอันตราย

ขณะที่พนักงานสอบสวน สอบปากคำเบื้องต้นทราบว่าบ้านของหญิงสาวดังกล่าวน่าจะอยู่ในพื้นที่ของสนบึงกุ่ม หลังจากนี้จึงจะรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมประสานไปยังตำรวจสนบึงกุ่ม ให้เชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำต่อไป

related