svasdssvasds

ร้องเลย! ต่างชาติจวกแท็กซี่เกาะสมุย คิดราคาดอลลาร์-ยูโรเท่ากัน

ร้องเลย! ต่างชาติจวกแท็กซี่เกาะสมุย คิดราคาดอลลาร์-ยูโรเท่ากัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เฟซบุ๊กเพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน โพสต์ภาพราคาของรถแท็กซี่ บนเกาะสมุย ที่มีการระบุราคาค่าเงินดอลลาร์และเงินยูโรเท่ากัน ทั้งที่เรทราคานั้นย่อมต่างกันแน่นอน ทำให้ชาวต่างชาติ โพสต์ในเพจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและคิดว่าไม่เป็นธรรม ในเมื่อค่าเงินไม่เท่ากัน โดยระบุว่า

อันนี้ คือ เกาะสมุย ดังนั้นเรทราคาจะเหมือนบนฝั่งไม่ได้เข้าใจมันมีค่านั่นโน่นนี่เยอะ มีค่าใช้จ่ายที่เราอาจไม่ทราบเช่น ค่าคิว ค่าวิน ค่าธรรมเนียม ค่าค่าค่าค่า เข้าใจได้ (คิดว่าไม่ใช่รถแท๊กซี่สาธารณะ คิดว่านะ) แต่คิดราคาชำระ usd กะ euro เท่ากันเลยว่างั้น ?

ราคาเขียววันนี้ 32 กว่าๆ ยูโร 36 1 เหรียญต่างกัน ตีซะ 4 บาทถ้วน

จ่าย 30 = ส่วนต่าง 120 บาท

จ่าย 50 = ส่วนต่าง 200 บาท

จ่าย 100 = ส่วนต่าง 400 บาท

จ่าย 150 = ส่วนต่าง 600 บาท

สมมติเรียก พาชมรอบเกาะ เป็นเงินไทย 4,800 บาท ฝรั่งถือ USD เท่ากับ 4,800 บาท แต่ถ้าจ่ายยูโร เท่ากับ 5,400 บาท สรุป ชาวยุโรปจ่ายแพงกว่า ชาวอเมริกัน หรือผู้ถือเงินดอลล่าห์สหรัฐ ไม่คิดว่าฝรั่งจะตั้งคำถามบ้างไม๊ #WHY #ทามมายชาวยุโรปถึงจ่ายแพงกว่าอเมริกา #จะคิดแพงก็ส่วนแพงแต่ราคาเรทแบบนี้คือ #ไทยร่วมนโยบายอเมริกันเฟิร์สเหรออืม ไปเที่ยวสมุย ต้องมีเงินเท่าไหร่เนี่ย? เครดิต ฝรั่งหลายคนโพสต์ในเพจเกี่ยวกับท่องเที่ยว ดูตัวอย่างในเมนท์ สายส่งภาพมาให้เราดู เราไม่ได้ถ่ายเอง เราไม่ได้ติเรื่องแพงนะ เราสงสัยแค่ ราคาที่คิด มันเป็นธรรมเหรอ ? แพงส่วนแพง แต่ ทำไมราคาต้องเท่ากัน ในเมื่อค่าเงินมันไม่เท่ากัน?

ร้องเลย! ต่างชาติจวกแท็กซี่เกาะสมุย คิดราคาดอลลาร์-ยูโรเท่ากัน

related