svasdssvasds

เร่งหาสาเหตุการตายของลิงแสมกว่า 20 ตัว

จ้าหน้าที่ป่าไม้ระยอง ส่งเปลือกแตงโมปริศนาไปตรวจที่สำนักงานเขตป่าไม้ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อหาสาเหตุการตายของฝูงลิงแสมกว่า 20 ตัว ส่วนซากลิงแสมชาวบ้านนำไปฝังแล้ว

พระสงฆ์ประกอบพิธีบังสุกุล ก่อนฝังซากฝูงลิงแสมกว่า 20 ตัว ที่วัดยางงาม หลังพบนอนตายบริเวณริมคลองบ้านยางงาม หมู่ 5 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง เมื่อวานนี้ โดยลิงบางตัวเริ่มส่งกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปูนขาว โรยเพื่อดับกลิ่น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ป่าไม้ระยอง ได้ส่งเปลือกแตงโมปริศนาไปตรวจพิสูจน์ ที่สำนักงานเขตป่าไม้ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อหาสาเหตุการตายของฝูงลิงแสมว่า ในเปลือกแตงและเนื้อแตงโมที่พบในที่เกิดเหตุมีสารพิษหรือยาเบื่อเจือปนอยู่หรือไม่

เร่งหาสาเหตุการตายของลิงแสมกว่า 20 ตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน เชื่อว่าการตายของฝูงลิงแสม น่าจะมีสาเหตุจากการถูกวางยาเบื่อ ด้วยการผสมยาพิษหรือยาเบื่อไว้ในแตงโม ก่อนนำไปวางให้ฝูงลิงกิน

เร่งหาสาเหตุการตายของลิงแสมกว่า 20 ตัว

 ส่วนการสืบหามือวางยาฝูงลิงแสมนั้น พันตำรวจเอกชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแกลง ได้สั่งตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบหาผู้ก่อเหตุ และนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝูงลิงแสมเข้าไปกัดกินทำลายพืชการเกษตรเสียหาย

related