svasdssvasds

โผล่อีกราย! สาวนครปฐมแพ้ฝุ่น จามจนเลือดพุ่ง

สาวจังหวัดนครปฐม โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย หลังตัวเองเผชิญฝุ่น PM2.5 และลืมสวมใส่หน้ากากอนามัย N95 จนจามออกมาเป็นเลือด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวท่านหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเลือดที่ออกจากจมูก โดยบอกเล่าเรื่องราวที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง หลังลืมใส่หน้ากากอนามัย N95 ออกจากบ้าน และต้องเผชิญฝุ่นทั้งวัน ซึ่งตัวเธอเป็นภูมิแพ้อยู่แล้วด้วย ข้อความที่โพสต์ระบุว่า

โผล่อีกราย! สาวนครปฐมแพ้ฝุ่น จามจนเลือดพุ่ง

 “อยู่นครปฐมใกล้องค์พระ ใส่ผ้าปิดจมูกแบบธรรมดา เพราะ N95 หาซื้อไม่มี ใส่ทิชชูก็หายใจไม่ออกเลยไม่ใส่ คิดว่าไม่เป็นไรมั้ง เดี๋ยวฝุ่นมันก็หาย วันนี้ลืมใส่ทั้งวันเลย หายใจก็จะขัดๆ หน่อย บวกกับตัวเราเป็นภูมิแพ้ด้วย แค่จามเลือดไหลออกมาเลย ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ถ้าไม่เกิดกับตัวเองก็ไม่เชื่อ ไม่คิดว่าแค่ฝุ่นจะทำไรเราได้ขนาดนี้ ดึกแล้วควรนอนพรุ่งนี้ค่อยไปหาหมอ  อย่ามองข้ามแค่ฝุ่นเล็กๆแนะนำให้ใส่ซะผ้าปิดจมูก N95 หรือผ้าปิดจมูกธรรมดาแล้วใส่ทิชชูอีก 2 ชั้น เพื่อความปลอดภัยของตัวเรา นครปฐมองค์พระฝุ่นเยอะจัด อันนี้จริงๆ จากใจเลย กลัวแล้ววววว ฝุ่น PM 2.5ภาพน่ากลัวไปหน่อยต้องขอโทษด้วยนะคะ แค่อยากเอามาเตือนภัยกับทุกคน”

โผล่อีกราย! สาวนครปฐมแพ้ฝุ่น จามจนเลือดพุ่ง

อย่างไรก็ตาม ต.นครปฐม อ.เมือง จังหวัดนครปฐม เป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่มีค่า PM2.5 ระหว่าง 50-57 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ AQI มีค่าระหว่าง 100-118 ซึ่งคุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

related