svasdssvasds

ตามหารักแท้! บริษัทจีนให้สาวโสด 30+ ลางานเพิ่มได้ 8 วันหลังตรุษจีน

ตามหารักแท้! บริษัทจีนให้สาวโสด 30+ ลางานเพิ่มได้ 8 วันหลังตรุษจีน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักข่าวเซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ของประเทศจีนรายงานว่า บริษัทหั่งโจว ซ้งเฉิง เพอร์ฟอร์แมนซ์ และ หั่งโจง ซ้งเฉิง ทัวริซึ่ม แมเนจเมนต์ ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ออกนโยบายให้พนักงานหญิงที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปและยังไม่ได้แต่งงาน สามารถลางานเพิ่มได้อีก 8 วัน หลังช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ให้หยุด 1 สัปดาห์ เพื่อส่งเสริมให้พนักงงานไปตามหารักแท้ และพาหนุ่มคนรักไปออกเดต

โดย ฮวง เล่ย ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัทดังกล่าว ระบุว่า ที่บริษัทมีอัตราส่วนพนักงานหญิง-ชายมากพอกัน แต่ผู้หญิงมักจะทำงานภายใน มีน้อยคนที่จะได้ออกไปข้างนอกพบเจอผู้คน จึงหวังให้พวกเธอมีเวลามากขึ้น เพื่อจะได้มีโอกาสในการมีสัมพันธ์กับเพศตรงความ เพราะถ้าเธอมีความสุขมากขึ้น ก็คาดว่าจะทำให้มีความกะตือรือร้นในการทำงานมากขึ้นตามไปด้วย

สำหรับในประเทศจีนหญิงที่อายุมากกว่า 30 ปีและยังโสก มักจะถูกเรียกเป็นผู้หญิงเหลือใช้ ที่ผู้ชายจะชื่นชอบน้อยลง รวมถึงผู้หญิงจำนวนมากสนใจแต่เรื่องงาน บางคนเลือกที่จะไม่แต่งงาน ทำให้มีหญิงโสดจำนวนมากกว่า 200 ล้านรายในจีน และอัตราแต่งงานลดลงทุกๆ ปี นับตั้งแต่ปี 2556 ตามรายงานของกระทรวงกิจการพลเรือนเมื่อปี 2558 อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ก่อน โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ก็ได้ออกนโยบายในลักษณะเดียวกัน ที่ให้คุณครูที่ยังโสดสามารถหยุดเพิ่มได้อีกเดือนละ 2 วันครึ่งเพื่อตามหารักเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

related