svasdssvasds

ระทึก! ช้างป่าเขาใหญ่วิ่งไล่นักปั่นชัยภูมิ

นักปั่นจักรยานชัยภูมิ ถูกช้างป่าเขาใหญ่วิ่งไล่ระทึก ภาพจากกล้องหน้ารถคันหลังที่ขับตามมาบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

ภาพจากกล้องหน้ารถจับภาพวินาทีระทึก นักปั่นจักรยานโดนช้างป่าวิ่งไล่ ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา บริเวณหลัก กิโลเมตรที่ 39 นายณัฐวัฒน์ พบวันดีฤชากุล หนึ่งในทีมนักปั่นจักรยานชัยภูมิ เอทูไบค์ เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 24 ก.พ. รุ่นพี่นักปั่นชวนให้ร่วมปั่น พิชิตเขาใหญ่ โดยมีรถยนต์ติดตาม 2 คัน

ระทึก! ช้างป่าเขาใหญ่วิ่งไล่นักปั่นชัยภูมิ

แต่ระหว่างที่ตัวเองกำลังเร่งปั่นขึ้นเนินเขา ก็ได้ยินเสียงฝีเท้าและแรงสะเทือน จึงเงยหน้าขึ้นไปมองก็ตกใจ เมื่อข้างหน้ามีช้างป่าขนาดใหญ่วิ่งตรงเข้ามาหา ทีแรกก็ยืนอึ้งไปพักหนึ่งเพราะทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะตั้งสติ แล้วอุ้มจักรยาน วิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต ขึ้นรถยนต์ทีมงานที่ขับรั้งท้ายตามมา โดยช้างตัวดังกล่าวก็วิ่งตามมาติดๆ และมันได้หยุดชะงักเมื่อเห็นว่าเราเข้าไปในรถยนต์แล้ว ก่อนที่ช้างจะเดินกลับเข้าป่าไปเอง

ระทึก! ช้างป่าเขาใหญ่วิ่งไล่นักปั่นชัยภูมิ

สำหรับช้างป่าตัวนี้ ชื่อ เจ้าโยโย่ เคยเป็นข่าวโด่งดัง เจ้าถิ่นแห่งป่าเขาใหญ่ ชอบออกมาวิ่งไล่ผู้คนที่ผ่านไปมาบริเวณหลัก กิโลเมตรที่ 39

ทั้งนี้ ข้อควรระวังในการเจอช้างป่า คือ

1.หยุดรถให้ห่างจากช้างอย่างน้อย 30 เมตร หากช้างเดินเข้าหา ให้เคลื่อนรถหนีด้วยการถอยหลังอย่างมีสติ รอจนกว่าช้างจะหลบจากถนน จึงเคลื่อนรถผ่านไป

2.อย่าใช้แตรรถ หรือส่งเสียงดังรบกวนช้างหรือไล่ช้าง เพราะอาจทำให้ช้างโกรธ และตรงเข้ามาหาเราได้ เนื่องจากช้างป่า ประสาทหูจะดีมาก

3.งดการใช้แฟลชถ่ายรูป เพราะอาจทำให้ช้างตกใจ ตรงเข้ามาทำร้ายได้

4.ให้ติดเครื่องรถยนต์ไว้เสมอ เพื่อให้สามารถเคลื่อนรถหนีได้ทันท่วงที ที่สำคัญให้ตั้งสติแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่

related