svasdssvasds

“ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ชวนบริจาคพลาสม่าเพื่อใช้ทำยา รีวิวข้อมูลแน่น

“ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ชวนบริจาคพลาสม่าเพื่อใช้ทำยา รีวิวข้อมูลแน่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หนุ่มภัทร ฉัตรบริรักษ์ น้องชายคนเล็กของบ้าน ฉัตรบริรักษ์ ของหนุ่มบอย ปกรณ์ ทวีตข้อความชวนไปบริจาคพลาสม่า พร้อมแนะนำข้อมูลและช่วยกันแชร์ให้คนไปบริจาคเยอะๆ โดยระบุว่า หน้าตาพลาสม่า หรือน้ำเหลือง ที่เรารู้จักนี่แหละ เขาเอาไปใช้ทำยา ซึ่งแต่ก่อนต้องสั่งจากเมืองนอก แต่ตอนนี้ที่ไทยผลิตยาเองได้แล้ว ซึ่งต้องใช้พลาสม่าไปทำ

“ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ชวนบริจาคพลาสม่าเพื่อใช้ทำยา รีวิวข้อมูลแน่น

สภากาชาดเขาอยากให้คนมาบริจาคเยอะๆ เพราะว่าคนบริจาคได้มีน้อย เงื่อนไขเยอะกว่าบริจาคเลือดทั่วไป คือ เรื่องอาหารในวันที่บริจาค ก่อนมาคือห้ามกินไขมันเลย เพราะถ้ากินมันจะขุ่นๆ สุดท้ายเค้าเอาไปใช้ไม่ได้ (คือกินมื้อเช้าแบบคลีนๆ อะ ละก็ไปบริจาคเลย ส่วนคืนก่อนหน้าก็งดพวกแอลกอฮอล์กับนอนเยอะๆ) อันในรูปนี่คือใสมากแบบดีเลย

 

จริงๆ มีเรื่องขนาดเส้นเลือดด้วย ลองไปให้พี่พยาบาลตรวจดูก็ได้ แล้วก็พลาสม่า บริจาคได้ทุก 14 วัน ที่บริจาคได้บ่อยเพราะเขาไม่ได้เอาเม็ดเลือดแดงเราไป ก็เลยทำได้เรื่อยๆ บริจาคทีนึงใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที แล้วแต่ขนาดเส้นเลือดคน

“ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ชวนบริจาคพลาสม่าเพื่อใช้ทำยา รีวิวข้อมูลแน่น

นอกจากนี้ หนุ่มภัทร ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ที่เข้ามาสอบถามด้วยว่า ถ้าเพิ่งบริจาคเลือดไป จะต้องเว้นระยะ 3 เดือนก่อน ถึงจะบริจาคพลาสม่าได้ และไม่สามารถบริจาคเลือดและพลาสม่าในวันเดียวกันได้ ส่วนผู้หญิงมีโอกาสบริจาคได้น้อยกว่าผู้ชายเป็นเพราะเส้นเลือด ซึ่งถ้าหากเส้นเลือดใหญ่ชัดเจนทั้ง 2 ข้างก็จะรับบริจาค เพราะการบริจาคนี้จะต้องใช้เครื่องดูดเลือดมาปั่นแยกเอาพลาสม่าแล้วก็จะคืนส่วนอื่นๆกลับสู่ร่างกาย ซึ่งจะมีแรงดันจากเครื่องที่ทำให้เส้นแตกได้ถ้าเส้นเล็ก ที่ไม่รับผู้หญิงคือการบริจาคเกล็ดเลือด แต่อย่างไรก็ตามสามารถลองไปให้เจ้าหน้าที่ประเมินเส้นอีกรอบก่อนก็ได้

“ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ชวนบริจาคพลาสม่าเพื่อใช้ทำยา รีวิวข้อมูลแน่น “ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ชวนบริจาคพลาสม่าเพื่อใช้ทำยา รีวิวข้อมูลแน่น “ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ชวนบริจาคพลาสม่าเพื่อใช้ทำยา รีวิวข้อมูลแน่น “ภัทร ฉัตรบริรักษ์” ชวนบริจาคพลาสม่าเพื่อใช้ทำยา รีวิวข้อมูลแน่น

related