svasdssvasds

แห่อาลัยครบรอบ 24 ปีพระเอกดาวรุ่งตกตึกดับ “ธรรม์ โทณะวณิก”

แห่อาลัยครบรอบ 24 ปีพระเอกดาวรุ่งตกตึกดับ “ธรรม์ โทณะวณิก”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @itcakee โพสต์คลิปและข้อความไว้อาลัยกับวันครบรอบ 24 ปีการจากไปของพระเอกดังในยุคนั้นอย่าง ธรรม์ โทณะวณิก ที่พลัดตกจากดาดฟ้าคอนโดสูง 16 ชั้น ย่านปากเกร็ดเสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2538 ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของ ธรรม์ โดย ธรรม์ ได้ตกทะลงมายังหลักคาบ้านเช่าหลังหนึ่ง ทำให้สาวโรงงานที่ชื่นชอบ ธรรม์ ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาด้วย

แห่อาลัยครบรอบ 24 ปีพระเอกดาวรุ่งตกตึกดับ “ธรรม์ โทณะวณิก”

โดยทวิตเตอร์ @itcakee ได้โพสต์คลิปบางตอนของภาพยนตร์เรื่อง ม.6/2 ห้องครูวารี พร้อมเขียนข้อความว่า “วนมาอีกปีแล้วสินะ16 มีนาคม...ครบรอบ24ปีที่ ธรรม์ โทณะวณิก จากไปปีนี้ขอตัดฉากในหนังม.6/2ห้องครูวารีมาเพื่อระลึกถึง อดคิดไม่ได้ว่าฉากและบทที่ธรรม์พูดมันเหมือนจะคล้ายกับชีวิตของเขาเลย...คิดถึงเสมอ” ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาอาลัย และคิดถึงพระเอกคนนี้กันจำนวนมาก

แห่อาลัยครบรอบ 24 ปีพระเอกดาวรุ่งตกตึกดับ “ธรรม์ โทณะวณิก” แห่อาลัยครบรอบ 24 ปีพระเอกดาวรุ่งตกตึกดับ “ธรรม์ โทณะวณิก” แห่อาลัยครบรอบ 24 ปีพระเอกดาวรุ่งตกตึกดับ “ธรรม์ โทณะวณิก”

สำหรับ ธรรม์ นักแสดงและนายแบบที่กำลังรุ่งในสมัยนั้น เป็นลูกชายของ นพ.วิรุณ โทณะวณิก และ อิราวดี นวมานนท์ หรือ น้ำอบ นักเขียนชื่อดังเจ้าของเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบนิตยสาร ก่อนที่ ชาติชาย แก้วสว่าง อดีตผู้กำกับหนังวัยรุ่นของไฟว์สตาร์ จะติดต่อให้ ธรรม์ แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง กระโปรงบานขาสั้น จนแจ้งเกิดเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่น่าจับตา

หลังจากนั้น ธรรม์ ได้มีผลงานอื่นๆ อีกมากมายทั้งการถ่ายแฟชั่น ที่คว้าตำแหน่งหนุ่มช่างฝันกิตติมศักดิ์ เธอกับฉัน ปี 2536 รวมถึงผลงานภาพยนตร์เรื่อง ม.6/2 ห้องครูวารี, กระโปรงบานขาสั้น เทอม 2 ตอน แอบดูบาร์บีคิว ขอเก็บหัวใจเธอไว้คนเดียว และสมศรี 422R ภาค 3 โปรแกรม D ปีนี้มีน้อง ขณะที่ละครโทรทัศน์ ธรรม์ ได้รับโอกาสแสดงเรื่อง สิบหนึ่งเพื่อนกัน ถนนสายสุดท้าย และสายรักสายสวาท

นอกจากนี้ยังมีละครเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ ที่เจ้าตัวแสดงเป็น พจน์ แต่ถ่ายทำเพียงไตเติลละครก็มาเสียชีวิตก่อน จึงได้เปลี่ยนให้ อัษฑา พานิชกุล แสดงแทน อีกทั้งก่อนการเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง ธรรม์เพิ่งไปอัดรายการลุ้นข้ามโลก ซึ่งทุกคนเห็นธรรม์เงียบขรึม สูบบุหรี่จัด ก่อนที่รายการตอนดังกล่าวจะเผยแพร่ในเวลาต่อมา หลังธรรม์เสียชีวิต

แห่อาลัยครบรอบ 24 ปีพระเอกดาวรุ่งตกตึกดับ “ธรรม์ โทณะวณิก”

แม้จนถึงปัจจุบันจะยังไม่ทราบสาเหตุของการพลัดตกตึกของ ธรรม์ แต่มีการปิดคดีกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย บางส่วนสันนิษฐานว่า ธรรม์ ใช้สารเสพติด อย่างไรก็ตามหลังจากชันสูตรพลิกศพก็ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าแม้ ธรรม์ จะจากไปแล้ว แต่ผลงานก็ยังคงอยู่ในใจของหลายๆ คนแน่นอน

ขอบคุณภาพจากFB : ย้อนเวลา ธรรม์ โทณะวณิก และ wikipedia

related