svasdssvasds

โผล่อีก! เก๋งขับขวางรถฉุกเฉิน-เบรกแกล้ง คนท้องกรีดร้องลั่นรถ

โผล่อีก! เก๋งขับขวางรถฉุกเฉิน-เบรกแกล้ง คนท้องกรีดร้องลั่นรถ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บางพลีน้อย สองห้า ได้โพสต์คลิปขณะรถฉุกเฉินกำลังเร่งนำหญิงท้องใกล้คลอดส่งโรงพยาบาล แต่มีรถเก๋งคันหนึ่งขับขวาง และแกล้งเบรกใส่เป็นระยะ โดยมีเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของหญิงใกล้คลอดให้ได้ยินลั่นรถ พร้อมเขียนระบุว่า

“เมื่อวันที่ 17/3/62 เวลาประมาณ 20.56 น. ได้รับแจ้งมีหญิงใกล้คลอดบริเวณสี่แยกการเคหะบางพลี ท้องที่2 มีอาการน้ำเดิน ได้ทำการช่วยเหลือนำส่ง รพ.บางพลี ระหว่างทางก่อนจะถึง รพ.บางพลี ประมาณ 1 กม. รถพยาบาลต้องชิดขวาเพื่อเลี้ยวเข้า รพ.บางพลี ได้มีรถเก๋งคันหนึ่งไม่ยอมหลีกทางให้ แล้วยังเบรกแกล้งอีก #ขอเถอะครับหลีกทางเท่ากับฮีโร่”

โผล่อีก! เก๋งขับขวางรถฉุกเฉิน-เบรกแกล้ง คนท้องกรีดร้องลั่นรถ

ภายหลังที่คลิปถูกเผยแพร่ ชาวโซเชียลพากันวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ตำหนิคนที่ขับรถเก๋งดังกล่าว ถึงความมีน้ำใจ พร้อมเรียกร้องให้มีการเอาผิดผู้ที่ขับรถเก๋งคันดังกล่าว เพราะการขับรถกีดขวางเส้นทางรถพยาบาลนั้น ถือเป็นความผิดกฎหมายตาม พระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 76 ที่ระบุว่า เมื่อเห็นรถฉุกเฉินในขณะปฏิบัติหน้าที่ใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน จะต้องให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

นอกจากนี้ ผู้ที่ขับรถกีดขวางรถพยาบาล อาจจะถูกตั้งข้อหาหนักตามมาอีกด้วย ถ้าหากการกระทำนั้นเป็น “เหตุโดยตรง” ที่ทำให้ผู้เจ็บป่วยในรถพยาบาลถึงแก่ชีวิต อาจเข้าข่ายกระทำความผิดโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือกระทำโดยเจตนาเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ของผู้ขับรถ

related