svasdssvasds

ระวัง! โดนก๊อบข้อมูลบัตรประชาชน

ระวัง! โดนก๊อบข้อมูลบัตรประชาชน

กองปราบเตือน! โพสต์รูปบัตรประชาชน ลงโซเชียลระหว่างไปเลือกตั้งอันตรายกองปราบปราม ออกมาเตือนคนโพสต์รูปบัตประชาชน ช่วงที่เดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้ง แม้ปกปิดข้อมูลก็ยังอันตราย

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ออกมาเตือนเหล่าบรรดาผู้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งหลังมีการโพสต์ภาพบัตรประชาชน ลงโลกโซเชียล โดยมีข้อความว่า " ??ระวัง‼️ ถ่ายรูปบัตรประชาชน ลงโซเชียล ตามกระแสเลือกตั้ง แม้ปิดข้อมูลในบัตรแล้ว ก็ยังอันตราย

??เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง กองปราบได้สังเกตเห็นผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายท่าน ถ่ายรูปตนเองคู่กับบัตรประชาชน หรือบางท่านก็ถ่ายรูปบัตรประชาชนคู่กับกระดาษระบุลำดับที่ในบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และนำรูปภาพไปลงโซเชียลมิเดีย

⚠️? ถึงแม้ว่ารูปภาพเหล่านั้นจะมีการปิดบังข้อมูลในบัตรประชาชนแล้ว แต่นั้นก็ยังไม่ปลอดภัย เพราะแค่เพียงบาร์โค้ดด้านข้างบัตรประชาชน คนร้ายก็สามารถใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับอ่านบาร์โค้ด ช่วยให้คนร้ายสามารถได้ไปซึ่งข้อมูลภายในบัตรประชาชน จากนั้นคนร้ายก็จะนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้ในการกระทำความผิดรูปแบบต่างๆ

?⚠️ ด้วยความห่วงใย ถ้าไม่อยากถูกขโมยข้อมูลในบัตรประชาชน ทางที่ดี อย่าถ่ายรูปบัตรประชาชนลงโซเชียลมิเดียเลยจะเป็นการปลอดภัยกว่า

??? ด้วยรักและห่วงใยจากกองปราบปราม

“มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน”

#เตือนภัย #ข้อมูลในบัตรประชาชน #เลือกตั้ง62 #กองปราบ #กองปราบปราม #CSD #CSDThailand

ระวัง! โดนก๊อบข้อมูลบัตรประชาชน

ระวัง! โดนก๊อบข้อมูลบัตรประชาชน

ระวัง! โดนก๊อบข้อมูลบัตรประชาชน

related