svasdssvasds

กระบะเมาซิ่งเสียหลักพุ่งเข้าบ้าน เด็กวิ่งหนีตายรอดหวุดหวิด [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก TAe Chomupai ได้เผยคลิปเหตุการณ์สุดระทึกที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด รถกระบะคันหนึ่งขับส่ายไปมาก่อนพุ่งเข้ามาที่ตัวบ้านด้วยความเร็วสูง ทำให้เด็ก 2 คน ที่กำลังเล่นน้ำอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเด็กทั้ง 2 มองเห็นรถกระบะคันดังกล่าวสไลด์พุ่งเข้ามาหา วิ่งหนีเอาชีวิตรอดอย่างหวุดหวิด ทั้งนี้มีรายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

โดยผู้โพสต์ระบุว่า “ถ้าพ่อแม่ ญาติพี่น้องเป็นไรไป จะรับผิดชอบหรอ เมาก็นอน หรืออยู่กับที่ ไม่ใช่มาขับรถแล้วเป็นแบบนี้ ที่ผมโมโหเพราะผมเป็นลูกคนเดียว ถ้าพ่อแม่เป็นไรไป ชีวิตผมก็คงแย่มาก เคสนี้เมาแล้วขับครับ เป่าแอลกอฮอล์แล้ววัดได้ 270 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์”

กระบะเมาซิ่งเสียหลักพุ่งเข้าบ้าน เด็กวิ่งหนีตายรอดหวุดหวิด [คลิป]

อย่างไรก็ตาม ความผิดฐานเมาแต่ไม่ได้ทำให้ใครบาดเจ็บ พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (2) บัญญัติไว้ว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถ (1) (2) ในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น (3)” มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000 – 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่มีกำหนดไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่และยึดรถที่ใช้ไม่เกินเจ็ดวัน และความผิดฐานขับขี่ขณะมึนเมาจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-5 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-100,000 บาท และให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้นั้นมีกำหนดไม่น้อยกว่าหนึ่งปี หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

related