svasdssvasds

สาวเล่าประสบการณ์โดนทุบรถที่ซานฟรานฯ ประกันปัดรับผิดชอบ

สาวเล่าประสบการณ์โดนทุบรถที่ซานฟรานฯ ประกันปัดรับผิดชอบ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sita Kirins โพสต์เล่าเหตุการณ์โดนทุบรถและขโมยกระเป๋าไป ซึ่งตนได้ทำประกันไว้ แต่เมื่อนำไปแจ้งประกันกลับไม่คุ้มครองอ้างว่าเป็นคนละกรณี โดยระบุว่า รีวิวการโดนทุบรถที่ซานฟราน เดินทางไปถึงซานฟรานวันที่ 8 เมษา ยังไม่ทันหาย jetlag ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเลยจ้า

คือไปกินข้าวกันและจอดรถไว้บริเวณหน้าร้านอาหาร แถวนั้นก็ดูไฟสว่าง มีโรงหนัง มีร้านค้าใดๆ มีคนเดินไปมาตลอด ไปกินข้าวประมาณ 1 ชม. กลับมารถโดนทุบกระจกหลัง ช็อคไปแปบนึงก็คิดว่ายังดีที่ทำประกันการเดินทางมา สิ่งที่หายไปคือเป้ของเราที่มีเงิน กล้อง มือถือ และอื่นๆ คือมีของหลายอย่างในนั้นแหละ เพราะเป็นเป้ที่ใช้ตลอดทุกวัน กับกระเป๋าโดรนของบี (ที่ทำประกันการเดินทางอันเดียวกันไป)

สาวเล่าประสบการณ์โดนทุบรถที่ซานฟรานฯ ประกันปัดรับผิดชอบ

หลังจากที่แจ้งตำรวจทำเรื่องใดๆ เอารถไปเปลี่ยนเรียบร้อย จากนั้นก็ได้เมลล์ไปหาประกัน ว่าการเคลมประกันต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ได้รับเมลล์ตอบกลับมาว่าประกันจะคุ้มครองต่อเมื่อกระเป๋าหายตอนที่อยู่ในความควบคุมดูแลของพนักงานโรงแรมหรือบริษัทขนส่ง หรือโดนกระชากไปตอนเราถืออยู่

คือถ้ามันอยู่ในความดูแลของโรงแรมละมันจะหายมะ ละต่อให้หายจริงมันก็เป็นความรับผิดชอบของรรปะ หลังจากนั้นก็เลยมาเปิดอ่านกรรมธรรม์อีกที ตามข้อ 5. เขียนว่าคุ้มครองในกรณีถูกปล้นหรือชิงทรัพย์ และได้มีการติดต่อไปที่ call center ของบริษัทว่ารถโดนทุบไม่ใช่การปล้นชิงทรัพย์หรอ นางตอบมาว่ากรณีนี้เรียกว่า “ลักทรัพย์” ห้ะ เดี๋ยวนะ คือไร การเล่นคำหรอ แต่ภาษาอังกฤษเขียนว่า Damage or Loss of Personal Baggage and personal effects เฉยๆ ปะ

สาวเล่าประสบการณ์โดนทุบรถที่ซานฟรานฯ ประกันปัดรับผิดชอบ

ก่อนวางยังมีการพูดว่า ขอบคุณที่ให้ดูแลค่ะ หนูลูกกกกก นี่ไม่ได้กวนตีนใช่มะ หนูดูแลช่วงไหนจ้ะ สิ่งที่หนูทำอีกนิดนึงก้เรียกว่าซ้ำเติมละน้าาาา #ยกเลิกประกันไปทางไหนคะ

สาวเล่าประสบการณ์โดนทุบรถที่ซานฟรานฯ ประกันปัดรับผิดชอบ สาวเล่าประสบการณ์โดนทุบรถที่ซานฟรานฯ ประกันปัดรับผิดชอบ

**ขออนุญาต edit post เพิ่มเติม วันที่ 28 เมษา 9.02น. สรุปความรู้ภาษาไทยที่ได้จากการโดนทุบรถ

ลักทรัพย์ คือ อีแอบ แอบเอาของคนอื่นไปตอนเค้าไม่อยู่ หรือน่าจะเรียกง่ายๆว่าขโมยอะแหละ

ปล้น/ชิงทรัพย์ คือการไม่แอบ โผล่มาและใช้กำลังเอาของคนอื่นไปเฉยเลย สองคำนี้ต่างกันตรงที่ว่า ชิงทรัพย์คือ โจรไม่เกิน 2 คน ปล้นคือโจร 3 คนขึ้นไป (ข้อมูลพวกนี้เค้าสอนกันที่ไหนนะ)

แต่ถ้างั้นภาษาอังกฤษก็เขียนแบบนั้นไม่ได้ปะ ขอบคุณทุกคนที่แสดงความห่วงใยและให้ความรู้มาค่ะ

สาวเล่าประสบการณ์โดนทุบรถที่ซานฟรานฯ ประกันปัดรับผิดชอบ

related