svasdssvasds

แชร์ว่อนโซเชียล หนุ่มใหญ่ไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่อ้างเป็น ขรก.ระดับสูง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ แฟนเพจเฟซบุ๊ก "เฮีย" ได้แชร์คลิปวิดีโอ ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังตั้งด่านตรวจ รากฎว่ามีรถยนต์เก๋งสีขาวคันหนึ่งตามภาพที่ปรากฎในคลิป ผ่านมายังด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการเรียกตรวจตามปกติเหมือนเช่นรถทุกคันที่เรียกตรวจ แต่ปรากฎว่าชายผู้ขับรถเก๋งสีขาวดังกล่าว ไม่ยินยอมที่จะมอบใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยอ้างว่า ตนเองเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลแห่งหนึ่ง และอ้างว่ารู้จักดีกับผู้กำกับโชค และท้าทายว่า ยังจะค้นรถหรือไม่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอยู่ในสภาพอึดอัดใจอย่างเห็นได้ชัด ยอมปล่อยรถออกไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลพบว่า คลิปเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ในท้องที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเบื้องต้นนั้นพบข้อมูลว่า ตำรวจชั้นผู้น้อย ชั้นยศระดับนายสิบตำรวจที่อยู่ในคลิป ได้ถูกผู้บังคับบัญชาเรียกตัวไป แล้วมีคำสั่งบางประการ ทำให้ตำรวจชุดนี้ อยู่ในสภาพที่เสียกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมาก

ส่วนชายที่ปรากฏในคลิปนั้น มีรายงานว่า เป็นข้าราชการตุลาการชั้นผู้ใหญ่ ประจำอยู่ที่ศาลแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้คลิปดังกล่าว ได้ถูกส่งต่ออย่างกว้างขวาง ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างมาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สำนักงานศาลเร่งสอบ “ดราม่าอ้างผู้พิพากษา ไม่แสดงใบขับขี่” ผู้การฯนคร สั่งย้ายตำรวจกลับที่เดิม

 

related