svasdssvasds

โซเชียล แห่ยกย่อง หน.ดับเพลิงเสียชีวิตในหน้าที่

สังคมโซเชียลมีเดีย แห่ชื่นชม หัวหน้าดับเพลิง จ.อ่างทอง หลังเสียชีวิต ขณะช่วยดับไฟไหม้โรงเรียน ชาวบ้านยกเป็นฮีโร่จิตอาสา ขณะที่ลูกสาวยังทำใจไม่ได้ แต่ภูมิใจที่พ่อทำหน้าที่จนวาระสุดท้าย

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เข้าเก็บหลักฐาน ภายในอาคารเรียนไม้สองชั้น บริเวณห้องเรียนชั้น 2 ด้านหลังอาคาร ของโรงเรียนชุมชนวัดพายทอง ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา(8 พ.ค.) ทำให้ตัวอาคารด้านซ้ายเสียหายทั้งหมด เนื่องจากเป็นอาคารไม้เก่าแก่กว่า 50 ปี โดยชาวบ้านระแวกนั้น ได้เดินทางมาดูจำนวนมาก หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกเสียดายและใจหาย

ขณะที่ครอบครัวของ จ่าสิบเอก บุญช่วย ชุ่มยิ้ม เจ้าหน้าที่ ที่เสียชีวิต ระหว่างเข้าช่วยดับไฟไหม้ครั้งนี้ .ได้จัดเตรียมสถานที่ภายใน วัดพายทอง ต.สายทอง อ.ป่าโมก เพื่อเตรียมพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นของวันนี้(09 พ.ค.) หลังนำศพจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

โดยนายชัยยุทธ ทวีคูณ เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ศาลาแดง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน กับ ผู้เสียชีวิต บอกว่า นิสัยส่วนตัวของผู้เสียชีวิต เป็นคนชอบช่วยเหลือคน รักลูกน้อง รู้สึกเสียใจและไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว ซึ่งตัวเองทำงานร่วมกับ ผู้เสียชีวิตมากว่า10ปี จึงผูกพันกันเหมือนพี่กับน้อง

ด้านภรรยาของ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ในวันเกิดเหตุ สามีได้ไปช่วยดับเพลิง 2 ที่ ตัวเองกลัวว่าสามีจะเหนื่อยจึงอยากให้นอนพัก แต่สามี ก็ไม่ยอมพัก บอกว่า ไม่เป็นไร ขณะที่ ลูกสาววัย 26 ปี บอกว่า หลังเกิดเหตุมีคนโทรศัพท์มาบอกแม่ ว่าพ่อเป็นลมอยู่ที่โรงพยาบาล จึงรีบมาดูเห็นเจ้าหน้าที่กำลังช่วยพ่ออยู่แต่ไม่คิดว่าพ่อจะเสียชีวิต

ด้านโซเชียลมีเดีย ต่างนำภาพของ จ่าสิบเอก บุญช่วย ชุ่มยิ้ม ผู้เสียชีวิต ขณะแต่งกายชุดอาสาพระราชทานออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โพสต์ข้อความอาลัยในครั้งนี้ เช่นเดียวกันกับ แฟนเพจ “แจ้งข่าวสารอ่างทอง” โพสต์ข้อความยกย่อง จ่าสิบเอก บุญช่วย เป็น HERO ของเด็กๆ นักเรียน วัดพายทอง และคนอ่างทอง โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมและร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

related