svasdssvasds

เปิดรายงานฉบับเต็ม ผกก.โชคดี แจงคลิป ตร.สายตรวจเรียกใบขับผู้พิพากษา

เปิดรายงานฉบับเต็ม ผกก.โชคดี แจงคลิป ตร.สายตรวจเรียกใบขับผู้พิพากษา

ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ทำรายงานต่อ ชี้แจง ผอ.ศปก.ตร. เกี่ยวกับกรณีคลิปฉาว ตร.สายตรวจเรียกใบขับขี่ผู้พิพากษา

จากเหตุการณ์ที่ โลกโซเชียลมีการแชร์ คลิปวิดีโอ ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะกำลังตั้งด่านตรวจ และขอตรวจสอบใบขับขี่กับเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าน สีขาว แต่ผู้ขับขี่กลับอ้างตัวเป็นผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมไปรถไป จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนัก จนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่งให้ผู้กำกับการทำรายงานชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเฟซบุ๊กชื่อ ผู้พิทักษ์ ชายแดนใต้ ได้โพสต์เอกสาร ที่พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒพงษ์ ผู้กำกับการ.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยมีเนื้อหาว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค.คม 2562 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจจราจร ได้ตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าป้อมสายตรวจจราจร ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ตามปกติ กระทั่งเวลา 19.50 น. ได้มีรถเก๋งฮอนด้านเอ็กคอร์ดที่ปรากฎในคลิปผ่านมา ส.ต.ท.ธีรพงศ์ เพชรจันทร์ทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกรถดังกล่าวให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ ทราบภายหลังว่าเป็นอธิบดีศาลอาญาทุจริต ภาค 8 ได้แจ้งกับ ส.ต.ท.ธีรพงศ์ ว่าได้กลับมาจากรับประทานอาหารบ้านอยู่แถวนี้ ส.ต.ท.ธีรพงศ์ พยายามขอดูบัตร ท่านเลยแชจ้งว่าให้ไปเรียกหัวหน้าชุดมา ระหว่างนั้น ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ได้เข้ามาถ่ายคลิปและแจ้งแก่หัวหน้าชุดว่า "รถคันนี้ไม่ยอมให้ดูใบขับขี่" และพูดสำทับว่า "ผมมีอำนาจเต็มนะครับ" จากนั้นท่านจึงได้แสดงตัวว่าเป็นอธิบดีศาลอาญาทุจริต ภาค 8 และเป็นเพื่อนกับผู้กำกับโชค ทาง ร.ต.อ.ไพศาล ใจห้าว ถามว่าผู้กำกับโชคไหน ท่านตอบว่าผู้กำกับโชคคนปัจจุบันไม่เชื่อไปถามดู

ระหว่างเวลานั้นรถติดทางญาติที่นั่งมาด้วยทางด้านซ้าย กำลังล้วงใบขับขี่ แสดงตัว แต่ ร.ต.อ. ไพศาล ไม่ได้ตรวจสอบ เนื่องจากเข้าใจกันดีแล้วและไม่มีการตรวจค้นแต่อย่างใด ต่อมาในวันเดียวกัน ผกก. รับทราบเหตุการณ์ จึงได้ประสานไปยังท่านเพื่อขอโทษ และท่านก็ไม่ได้ติดใจอะไร จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่จราจรมาทำความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ใช้หลักรัฐศาสตร์ และนิติศาสตร์ควบคู่กันไป ตลอดจนให้มีปฏิภาณไหวพริบในการตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะ อย่าให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและหน่วยงาน

ต่อมา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2562 ผกก. ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ไปขอพบเพื่อปรับความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่และท่านก็เข้าใจไม่ติดใจอะไร ต่อมาวันที่ 8 พ.ค. 2562 ได้ปรากฎคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวในโลกโซเชียล ทำให้เกิดการเข้าใจผิดเกิดขึ้น ซึ่ง ส.ต.ต.เอกพล ผู้ถ่ายคลิปแจ้งว่าได้นำคลิปดังกล่าวแชร์ในไลน์ของ สภ.ทุ่งใหญ่ เป็นการภายใน เมื่อทราบรายละเอียดที่แท้จริงก็ได้ลบไลน์ทิ้งในเวลาต่อมา แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในกลุ่มไลน์ไม่ทราบเป็นผู้ใด นำคลิปดังกล่าวไปแชร์ต่อจนเกิดแพร่หลายในขณะนี้ ซึ่งไม่ได้เกิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายแต่อย่างใด

อนึ่งก่อนหน้าที่ ผกก.ทุ่งใหญ่ ได้สับเปลี่ยนหน้าที่ให้ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ที่ปฏิบัติหน้าที่งานจราจรให้มาปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจร่วมกับ ผกก. ผลัดละ 15 วัน เป็นเวลา 1 ผัดเนื่องจากเป็นตำรวจใหม่ยังไม่เข้าใจข้อปฏิบัต แลเพื่อลดความกดดันไม่ให้กระทบต่การทำงานระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานอีก และไดรายงานการแชร์คลิปดังกล่าให้ ภ.จว.นศ. ทราบอีกทางหนึ่งด้วยแล้ว หลังจากมีการแพร่คลิป ซึ่งมีผลกระทบต่อการทำงานของตำรวจ จึงให้ ส.ต.ต.เอกพล กลับไปปฏิบัติงานจราจเช่นเดิมแล้ว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มีการแชร์คลิป ทาง ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้ทำความเข้าใจกับสื่อต่างๆ ที่มาสอบถามในข้อเท็จจริง เพื่อมิให้ปัญหาบานปลายในภายภาคหน้า

เปิดรายงานฉบับเต็ม ผกก.โชคดี แจงคลิป ตร.สายตรวจเรียกใบขับผู้พิพากษา เปิดรายงานฉบับเต็ม ผกก.โชคดี แจงคลิป ตร.สายตรวจเรียกใบขับผู้พิพากษา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แชร์ว่อนโซเชียล หนุ่มใหญ่ไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่อ้างเป็น ขรก.ระดับสูง 

สำนักงานศาลเร่งสอบ “ดราม่าอ้างผู้พิพากษา ไม่แสดงใบขับขี่” ผู้การฯนคร สั่งย้ายตำรวจกลับที่เดิม

“บิ๊กตู่” สั่งคืนความเป็นธรรมตร.เมืองคอน ปมดราม่าผู้พิพากษาไม่ให้ใบขับขี่ 

ชาวเน็ตเปิดวาร์ปแห่ให้กำลังใจ “หมู่แทค” ตร.ขอใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาฯ

ไม่เคลียร์...! ผู้บัญชาการฯ ภาค 8 ปัดตอบ "ไม่ให้ใบขับขี่ตำรวจ" ถือว่ามีความผิด

related