svasdssvasds

สาวเจ็บท้องน้ำคร่ำแตก 5 ชม. รอคิวคลอดนานจนลูกเสียชีวิต ร้องรพ.รับผิดชอบ

สาวเจ็บท้องน้ำคร่ำแตก 5 ชม. รอคิวคลอดนานจนลูกเสียชีวิต ร้องรพ.รับผิดชอบ

อุทาหรณ์ หญิงน้ำคร่ำแตกนาน 5 ชั่วโมง รอคิวคลอดนาน สุดท้ายลูกชายเสียชีวิต เรียกร้องโรงพยาบาลรับผิดชอบ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนเป็นอุทาหรณ์คุณแม่ทั้งหลาย เรื่องพี่สะใภ้ของตัวเอง ที่ต้องสูญเสียลูกชายไประหว่างทำคลอดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในจังหวัดนครราชสีมา เพราะรอคิวคลอดนาน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เด็กสายสะดือหลุด ไม่หายใจตั้งแต่ออกมาจากท้อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด ช่วงบ่ายวานนี้ (14 พ.ค.) นายสุรเดช ชีวกุลเดชผลและ นางสุวิมล ชื่นโคกกรวด พ่อและแม่ของเด็กได้ออกจากโรงพยาบาลและเดินทางไปที่วัดต่างตา ตำบลหนองจะบก อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศลูกชาย เพื่อทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ อุทิศส่วนกุศลให้ลูกชาย โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก

สาวเจ็บท้องน้ำคร่ำแตก 5 ชม. รอคิวคลอดนานจนลูกเสียชีวิต ร้องรพ.รับผิดชอบ

นางสุวิมล แม่เด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า สาเหตุแพทย์ระบุไว้ในใบมรณบัตรของลูกชายคือ ภาวะขาดออกซิเจนในทารกแรกเกิด ซึ่งตัวเองมีข้อติดใจตรงที่ในช่วงที่รอคลอดนั้น น้ำคร่ำแตกนานกว่า 5 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่พยาบาลบอกว่า ยังมีคิวคลอดอีก 2 คิว ขอให้รอก่อน จนกระทั่งพยาบาลเห็นว่าไม่ไหว จึงนำตัวไปผ่าคลอดกรณีฉุกเฉิน หลังจากนั้น หัวใจลูกชายก็เต้นช้าลง และเสียชีวิตในที่สุด โดยแพทย์บอกว่า รกพันตัวเด็กและหลุดออกมาจึงขาดออกซิเจน ซึ่งตัวเองมองว่า ทางโรงพยาบาลทำงานล่าช้า ปล่อยให้น้ำคร่ำแตกนานแล้ว ถึงพาไปผ่าคลอด เมื่อลูกเสียชีวิต ใครจะมารับผิดชอบ

ด้านนายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ชี้แจงว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ หาข้อเท็จจริง และให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรายงานการปฏิบัติงานตามขั้นตอน หลังจากได้รับทราบผลการรายงานแล้วจะประสานผู้ป่วยและครอบครัวให้รับทราบข้อมูลต่อไป

related