svasdssvasds

ภรรยาพล.อ.ร่มเกล้า อัดพวกไม่สำนึกพระคุณ เตือนอย่าใช้ชื่อจุฬาฯ สร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง

ภรรยาพล.อ.ร่มเกล้า อัดพวกไม่สำนึกพระคุณ เตือนอย่าใช้ชื่อจุฬาฯ สร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ภรรยาของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nicha Hiranburana Thuvatham ถึงประเด็นร้อนแรงเกี่ยวกับคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า

คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2442 ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เริ่มจัดตั้งสถาบันการศึกษาแห่งนี้โดยพระราชทานนามว่า โรงเรียนสำหรับฝึกหัดวิชาข้าราชการพลเรือน นิสิตและบัณฑิต รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ได้สร้างชื่อเสียงและเกียรติคุณ ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองเป็นจำนวนมากตลอดมา

คนที่่มีเลือดรัฐศาสตร์ จุฬาฯ หรือ "เลือดสิงห์ดำ" ย่อมต้องมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระคุณของแหล่งเรียนมาอย่างที่สุด หากใครไม่มีสิ่งนี้ ก็อย่าสมัครเข้าไปเรียนในสถาบันแห่งนี้ และหากใครเรียนจนได้สวมครุยบัณฑิตเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร แล้วยังไม่สำนึกในพระคุณนี้ ก็จงอย่าได้ใช้ชื่อสถาบันอันทรงเกียรตินี้ไปใช้ประโยชน์สร้างชื่อเสียงสร้างอนาคตของตนเอง โดยไม่มีสำนึกในพระคุณของแหล่งเรียนมา จากสิงห์ดำคนหนึ่ง"

related