svasdssvasds

2 หนุ่มกู้ภัยช่วยชาวบ้านจับงู กำลังเอาไปปล่อยป่า กลับโดนตร.รวบ

2 หนุ่มกู้ภัยช่วยชาวบ้านจับงู กำลังเอาไปปล่อยป่า กลับโดนตร.รวบ

2 หนุ่มกู้ภัยขี่จักรยานยนต์ เอางูที่จับมาจากบ้านเรือนประชาชน และบางส่วนถูกนำไปสาธิตการจับงูให้เด็กดู ไปปล่อยป่าที่สระบุรี ถูกตำรวจเชิญมาโรงพัก คิดว่ามีพิรุธ ก่อนปล่อยตัวไปหาหลักฐานมายืนยัน

จากกรณีเฟซบุ๊ก Nick Chomngam หรือ นิค นิรุทธ์ ชมงาม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงูของประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของหนุ่มกู้ภัยที่ไปช่วยจับงู แต่กลับถูกตำรวจจับ โดยระบุว่า น้องอั๋น หรือ นายจักริน นิลกำแหง อายุ 18 ปี หนุ่มกู้ภัย ได้ถูกเชิญไปร่วมสาธิตให้ความรู้เรื่องงูกับประชาชน ซึ่งงูที่ใช้อบรมก็เป็นงูที่ประชาชนแจ้งให้ไปจับ และสำหรับงูที่เป็นสัตว์คุ้มครองมีอยู่ 14 ชนิด หากจับได้ต้องไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ เพราะในการจับสัตว์คุ้มครอง ต้องถูกกระทำโดยเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯ เท่านั้น

2 หนุ่มกู้ภัยช่วยชาวบ้านจับงู กำลังเอาไปปล่อยป่า กลับโดนตร.รวบ

ซึ่งหลังจากนั้นน้องอั๋น ก็นำงูไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง แต่ตำรวจบอกว่าให้ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พอน้องอั๋น ไปหาเจ้าหน้าที่อุทยาน กลับบอกว่าให้กลับมาแจ้งตำรวจก่อน ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรตำรวจก็ยังไม่ยอมลงบันทึกประจำวันให้ สุดท้ายน้องอั๋น พร้อมกับเพื่อนอีกคน จึงได้นำงูไปปล่อยโดยยังไม่ได้ลงบันทึกประจำวัน แต่ระหว่างทางกลับถูกตำรวจสภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จับ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถาม ร้อยตำรวจเอก ชัชวาล บุญบาล รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจช่วงอ.บ้านหมอ พบวัยรุ่นทั้ง 2 คน ท่าทางมีพิรุธ ตรวจสอบพบงูหลายชนิดมากกว่า 10 ตัว รวมถึงตัวเงินตัวทอง จึงได้นำตัวมาโรงพัก เพื่อทำการสอบสวนเบื้องต้นทั้ง 2 ให้การว่า เป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย และจะนำงูไปปล่อยที่ ต.ทับกวาง สระบุรี

2 หนุ่มกู้ภัยช่วยชาวบ้านจับงู กำลังเอาไปปล่อยป่า กลับโดนตร.รวบ

ขณะนี้ ทางตำรวจได้ปล่อยตัวน้องทั้ง 2 คนแล้ว เพื่อให้ไปหาหลักฐานมายืนยันว่างูที่จับมานั้นมาจากบ้านเรือนประชาชน และใช้เพื่อการสาธิตการจับงูเท่านั้น ส่วนผลตรวจสอบงูจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ของกรมอุทยานฯ จะตามมาที่หลัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ กับน้องทั้ง 2 คน

related