svasdssvasds

เปิดบิลพระสงฆ์ล่องแพ กาฬสินธุ์ ฉันเพลยอดรวม 4 พันกว่าบาท

เปิดบิลพระสงฆ์ล่องแพ กาฬสินธุ์ ฉันเพลยอดรวม 4 พันกว่าบาท

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีกลุ่มพระสงฆ์ท่องเที่ยวล่องแพ ร้านอาหารบริเวณสะพานเทพสุดา อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ จนเกิดเสียงวิจารณ์ความไม่เหมาะสม ล่าสุดพบข้อมูลเป็นพระสงฆ์จาก จ.ขอนแก่น เผยรายการอาหารยอดบิลรวมทะลุ 4 พันบาท

เปิดบิลพระสงฆ์ล่องแพ กาฬสินธุ์ ฉันเพลยอดรวม 4 พันกว่าบาท

ข้อความจากเฟซบุ๊กชื่อ ไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ชี้แจงภาพฉาววงการศาสนา ระบุว่า "ขอเรียน ความคืบหน้าผมแจ้งให้อำเภอลงไปตรวจสอบแพที่เกิดเหตุแล้ว สรุปข้อเท็จจริงดังนี้ครับ

1. พระทั้งหมดในรูป ไม่ใช่พระสงฆ์ในเขตจังหวัดกาฬสินธุ์ ทราบว่ารับนิมนต์มาทำพิธีลอยอังคาร ในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำปาว

2. เมื่อทำพิธีเสร็จ เจ้าภาพนิมนต์ให้ไปฉันอาหารที่แพ ซึ่งเปิดให้บริการ บริเวณอ่างลำปาว โดยเจ้าภาพเป็นผู้สั่งอาหารทั้งหมดมาถวาย เมื่อฉันเสร็จได้เวลาสมควรก็เดินทางกลับ

3. กรณีที่เกิดขึ้น ไม่ผิดวินัยพระ แต่การไปฉันเพลบนแพที่รู้กันอยู่ว่าสำหรับบริการนักท่องเที่ยว ย่อมสร้างความไม่สบายใจแก่พุทธศาสนิกชนที่พบเห็น ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีแก่คณะสงฆ์ได้ ยิ่งมีคนไปโพสต์ข้อความในลักษณะว่าเป็นวันหยุด พระเลยมาพักผ่อนกัน ยิ่งสร้างความเข้าใจผิดแก่พุทธศาสนิกชนในวงกว้าง จึงอยากวิงวอนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพระหรือโยม เวลามีการนิมนต์พระไปยังที่ต่าง ๆ ควรตระหนักเรื่องความเหมาะสม ความสมควรแก่สมณสารูปให้มาก เพราะอย่าลืมว่าคนไทยคาดหวังจากพระสงฆ์ในเรื่องความสำรวมค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงกราบเรียนขอความกรุณาได้ไตร่ตรอง และปฏิบัติตนให้สมกับที่พุทธศาสนิกชน เคารพกราบไหว้ด้วยครับ

เปิดบิลพระสงฆ์ล่องแพ กาฬสินธุ์ ฉันเพลยอดรวม 4 พันกว่าบาท

ทั้งนี้พระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวไม่ใช่พระที่สังกัดวัดในกาฬสินธุ์ พบเดินทางมาจาก วัดศรีจันทร์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งทั้งหมดได้รับทราบข้อความที่พุทธศาสนิกชนไม่สบายใจ และขอให้สำรวมครองตนให้เหมาะสมกับสถานะต่อไป

related