svasdssvasds

จบด้วยดี! เคเอฟซี คืนเงินค่าไก่ให้ลูกค้าสาว-ส่งขนปริศนาพิสูจน์

จบด้วยดี! เคเอฟซี คืนเงินค่าไก่ให้ลูกค้าสาว-ส่งขนปริศนาพิสูจน์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพภาพไก่ทอดยี่ห้อดัง มีขนโพล่มาอยู่ในไก่ สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก ซึ่ง นางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ ผู้เสียหาย พร้อมกับ นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ และประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.นั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. นายรณณรงค์ และ น.ส.ตรีทิพย์ ได้เข้าพบนายเศกไชย ชูหมื่นไวย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Brand Strategy and Integration เคเอฟซี ประเทศไทย เพื่อเจรจาหาข้อยุติในกรณีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่เคเอฟซี ได้พาผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมห้องผลิตไก่ทอด ซึ่งทุกขั้นตอนเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นไปตามมาตรฐานและถูกสุขอนามัยตามมาตรฐานสากล และเกินมาตรฐานในประเทศไทย ทั้ง Lacal safety standard มาตรฐานความปลอดภัยพื้นที่การทำงานของพนักงาน , Food safety standard มาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร , และ Brand standard มาตรฐานด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ในแต่ละสาขา

ก่อนที่เวลา 15.45 น. นส.ตรีทิพย์ และทนายรณรงค์ ลงมาให้สัมภาษณ์สื่อฯ หลังเจรจากับทางผู้บริหารเคเอฟซีแล้ว โดย ทนายรณรงค์ บอกว่า พอใจกับข้อตกลง ซึ่งได้รับเงินค่าไก่ทอดคืนจำนวน 500 บาท และขอตัวกลับก่อน  หลังจากนี้จะไปแจ้งความ ลงประจำวันที่ สภ.เมือง ปทุมธานี เนื่องจากเมื่อคืนมี จยย. ต้องสงสัยไปจอดเปิดหมวกกันน็อคที่หน้าบ้านน้องเมย์  จึงกัวลในเรื่องของความปลอดภัย ส่วนขนที่ติดไก่ทอดมาได้ส่งมอบให้ทางผู้บริหารส่งหน่วยงานพิสูจน์หลักฐานต่อไปว่าเป็นขนอะไร

จบด้วยดี! เคเอฟซี คืนเงินค่าไก่ให้ลูกค้าสาว-ส่งขนปริศนาพิสูจน์

ทางด้าน น.ส.ตรีทิพย์ กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับการรับผิดชอบของทางเคเอฟซี และได้รับ Gift Voucher มายังไม่ทราบจำนวน ซึ่งตนจะนำไปทำบุญให้กัยเด็กกำพร้าที่ขาดโอกาสได้มาทานต่อไป

จากนั้นทางเคเอฟซี ได้ออกแถลงการถึงเรื่องดังกล่าวระบุว่า วันนี้ เคเอฟซี (ประเทศไทย) ร่วมกับ เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (คิวเอสเอ) ในฐานะแฟรนไซซีที่บริหารร้านเคเอฟซี สาขา โลตัส ปทุมธานี ได้เชิญนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ มาเพื่อชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนการปฏิบัติงานและการส่งมอบสินค้าที่เป็นไปตามมาตรฐานเคเอฟซี

เคเอฟซี ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในขณะเดียวกันตั้งแต่ได้รับเรื่อง ทางบริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการปฏิบัติงานของสาขาอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน ทั้งนี้ การหารือร่วมกันระหว่าง เคเอฟซี และนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ เป็นไปด้วยดีและได้ทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ข้อสรุปว่า

จบด้วยดี! เคเอฟซี คืนเงินค่าไก่ให้ลูกค้าสาว-ส่งขนปริศนาพิสูจน์

1. เคเอฟซีจะนำสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวนี้ไปส่งตรวจพิสูจน์ ตามที่นางสาวตรีทิพย์ร้องขอ

2. ประเด็นเรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างเคเอฟซี และนางสาวตรีทิพย์ พบว่ามีความคลาดเคลื่อนเนื่องจากมีการติดต่อกันหลายช่องทาง ซึ่งเคเอฟซีได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

3. นางสาวตรีทิพย์ ขอคืนเงินค่าสินค้าตามมูลค่าที่ได้สั่งซื้อ ซึ่งเคเอฟซีได้จ่ายคืนให้ตามที่ร้องขอ

อย่างไรก็ตาม เคเอฟซี ขอเรียนชี้แจ้งว่า เราให้ความสำคัญสูงสุดในมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร ทุกขั้นตอนการจัดเตรียมและปรุงไก่ทอดทุกชิ้นในร้านอย่างพิถีพิถัน โดยภายในร้านเคเอฟซี ไก่สดจะถูกจัดส่งมาถึงครัวที่ร้านภายใต้การควบคุมคุณภาพอย่างเหมาะสม และจะถูกนำมาเข้ากระบวนการปรุงสดในร้านตามขั้นตอนความปลอดภัยด้านอาหารอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ร้านเคเอฟซี จะมีขั้นตอนที่สำคัญๆ ทั้ง การรักษาความสะอาดในครัวที่ได้มาตรฐานในระดับสากล กระบวนการปรุงอาหารที่เป็นสูตรเฉพาะของเคเอฟซีที่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานทุกสาขา อย่างไรก็ตามบริษัทฯเน้นย้ำถึงการปฏิบัติตามขั้นตอนของพนักงานทุกแผนกที่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานการทำงาน เพื่อส่งมอบสินค้าที่มีความสะอาดและปลอดภัย เพื่อสร้างความไว้วางใจและพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

related