svasdssvasds

งามหน้าอีก! แฉ ร.ร.เมืองคอนจัดงบ 7 ล้านให้เด็กกินแกงจืดฟักวิญญาณไก่ [คลิป]

งามหน้าอีก! แฉ ร.ร.เมืองคอนจัดงบ 7 ล้านให้เด็กกินแกงจืดฟักวิญญาณไก่ [คลิป]

งามหน้าอีกแล้ว เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านโพสต์คลิปแฉ ร.ร.กลางเมืองนครศรีธรรมราช จัดอาหารกลางวันเด็กเป็นแกงจืดโหรงเหรง บอกเด็กลดความอ้วน กินคลีน กินไก่มากเป็นมะเร็ง ทั้งที่งบประมาณอาหารกลางวันถึงปีละ 7 ล้านบาท

คลิปที่เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน นำมาโพสต์ เป็นคลิปการตักแจกอาหารกลางวันเด็กในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งอาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งนี้ มีแกงจืดฟักน้ำโหรงเหรง และแตงโม ซึ่งในคลิปดังกล่าว คนตักอาหารได้บอกกับเด็กๆ ว่า “ลดความอ้วนนะ กินคลีน” แล้วก็หัวเราะ และบอกกับอีกคนว่า “กินเนื้อไก่มากไม่ดี เดี๋ยวเป็นมะเร็ง เพราะเนื้อไก่มีสารเร่งมะเร็ง เข้าใจไหม ต้องกินผัก เข้าใจไหม” แล้วก็หัวเราะ

โดยเพจแห่งนี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า โรงเรียนแห่งนี้มีเด็กนักเรียนประมาณ 1,700 คน ได้งบประมาณค่าอาหารกลางวัน เหมาทั้งปีการศึกษาจำนวน 200 วัน ในปี 2562 เป็นเงินทั้งสิ้น 7,039,500 บาท คิดเป็นเงินวันละ 35,197.5 บาท แต่นักเรียนกลับได้กินเพียงแกงจืดฟักน้ำโหรงเหรง และ แตงโม

ภายหลังที่คลิปนี้ถูกโพสต์ไม่นาน ชาวเน็ตจำนวนมาก ได้เข้ามากดแชร์ กดแสดงความรู้สึก และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนมองว่า อาหารกลางวันที่ให้เด็กตามคลิปไม่เหมาะสม ควรให้เด็กได้กินดีกว่านี้

related