svasdssvasds

สธ.สั่งสอบผับดังชะอำจัดแข่งดื่มเบียร์จนมีคนตาย ชี้ดื่มเร็วเสี่ยงเป็นพิษ

สธ.สั่งสอบผับดังชะอำจัดแข่งดื่มเบียร์จนมีคนตาย ชี้ดื่มเร็วเสี่ยงเป็นพิษ

อธิบดีกรมควบคุมโรคสั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังมีผับดัง จัดแข่งดื่มเบียร์จนทำให้มีคนตาย เข้าข่ายผิดกฎหมายส่งเสริมการขาย พร้อมเตือนดื่มเร็วไปแอลกอฮอล์เข้าสู่กระแสเลือดฉับพลันเสี่ยงตาย

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมจากกรณีที่มีการแข่งขันดื่มเบียร์ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งของอําเภอชะอํา จังหวัดเพชรบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากในระยะเวลาสั้น ทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกลายเป็นพิษและเสียชีวิตได้ ซึ่งอธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่าขณะนี้มีสถานบันเทิงนิยมจัดกิจกรรมแข่งขันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าจึงสั่งให้ตรวจสอบเพราะอาจจะเข้าข่ายกระทำความผิดส่งเสริมการขาย

นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจแอลกอฮอล์ ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย เชิญชวนให้ลูกค้าเข้าร่วมแข่งขันจึงเรียกร้องให้ภาครัฐเอาผิดกับเจ้าของสถานบันเทิง โดยเตรียมยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่โซเชียลก็มีการแชร์ภาพ เด็กคนหนึ่งยกกระป๋องเบียร์กระดกเข้าปาก โดยที่พ่อแม่ และผู้ใหญ่รอบข้างมองแบบยิ้มๆ เรียกเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ที่ให้เด็กทำแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวก็ยังไม่แน่ใจว่า เป็นการถ่ายภาพเพื่อความตลก แต่ข้างในไม่มีเบียร์หรือไม่ และหลังจากนั้น ทางเจ้าของเฟซบุ๊กก็ได้ลบโพสต์ทิ้งไป

related