svasdssvasds

หมองูชุมพร จับงูเห่ามือเปล่าคล้องแขนเดินสวยๆ

โลกโซเชียลตกตะลึง ! คลิปแม่เฒ่าเมืองชุมพร นำงูเห่าตัวเขื่องออกมาเดินเล่นแบบชิลล์ ๆ โดยเจ้าตัวอ้างเคยถูกงูกัดมาแล้ว 50 ตัว แต่ไม่เป็นอะไร และไม่เคยต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนชาวบ้านยกให้เป็น "หมองู"

คลิปนี้ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “วรวุฒิ เชิงไกร” เป็นคลิปคุณยายคนหนึ่งใช้มือเปล่าจับงูเห่าตัวใหญ่ โดยมีหางงูพันแขนกำลังเดินไปตามถนน โดยระบุข้อความว่า "ใหญ่ ไม่ใหญ่ ดูเอาครับ หมองูหมู่บ้านผมครับ บ้านไซตู หมู่3 ต.วิสัยเหนือ อ.เมืองชุมพร"

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ เล่าว่า คุณยายที่ปรากฏในคลิปเป็น หมองู ชื่อ หมอณีต เป็นหมองูประจำหมู่บ้าน จะรับรักษาคนที่โดนงูกัด ส่วนงูที่เห็นในคลิปเป็นงูจากในป่าเลื้อยจะมากัด หมอนีตจึงจับไว้

หมองูชุมพร จับงูเห่ามือเปล่าคล้องแขนเดินสวยๆ

ล่าสุด ! ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางประณีต แก้วบังตู อายุ 75 ปี หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “หมอณีต” ที่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 3 บ้านไซตู ราษฎร์พัฒนาซอย 4 ตำบลวิสัยเหนือ อ.เมือง จงชุมพร ซึ่งเป็นบุคคลภายในคลิป เจ้าตัวเล่าว่า ตนเองมีสามีและลูกชายหญิง 2 คน และลูก ๆ ได้แยกครอบครัวไปประกอบอาชีพกันหมดแล้ว ปัจจุบันมีอาชีพทำสวนยางพารา และเป็นหมอพื้นบ้าน ได้รับใบประกอบโรคศิลปะการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จากสำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร รักษาเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ ไซนัส รีดสีดวง และแผลที่ถูกงูกัดเรื้อรัง โดยการพ่นด้วยสมุนไพร ชาวบ้านทั่วไปเขาจะเรียกตนว่าเป็นหมองูประจำหมู่บ้าน คนป่วยที่มารักษาก็มีทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด

หมองูชุมพร จับงูเห่ามือเปล่าคล้องแขนเดินสวยๆ

ที่ผ่านมาจับงูมาแล้ว 55 ตัว เป็นงูเห่า 25 ตัว ส่วนใหญ่จะจับได้ใกล้บริเวณบ้าน และเคยถูกงูเห่า และงูชนิดอื่น ๆ กัดที่มือขวาและมือซ้ายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง แต่ตนไม่แพ้พิษงู ไม่มีอาการใด ๆ และไม่เคยไปรักษาที่โรงพยาบาล จนชาวบ้านเชื่อว่าตนเป็นหมองู ส่วนคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปก็เป็นงูที่เลื้อยมาหน้าบ้าน เมื่อเห็นตนก็วิ่งเข้าไปจับตามสัญชาติญาณโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเพราะหมองูเข้าสิงร่าง หลังจากตนจับงูเห่าด้วยมือเปล่าแล้วจะไม่รู้สึกตัว และไม่รู้เรื่องว่าเดินไปที่ไหนบ้าง มารู้ตัวอีกทีหลังจากเหตุการณ์จบลงแล้ว

นายวรวุฒิ เชิงไกรยัง อายุ 35 ปี ผู้ถ่ายคลิปไลฟ์สดกล่าวว่า คนในหมู่บ้านจะมองเป็นเรื่องปกติจนชินตา เพราะยายจับงูในลักษณะนี้มานานแล้ว

ขณะที่ นายไพริน เหล่านาค อายุ 37 ปี กล่าวว่าทุกครั้งที่ “หมอณีต” จับงูและจะมีการแปลก ๆ แบบไม่รู้สึกตัวและพูดจาฟังไม่รู้เรื่องจะต้องเดินผ่านหน้าบ้านตนทุกครั้ง เพราะอยู่ใกล้กันและเป็นทางออกไปสู่ถนนในหมู่บ้าน จนกลายเป็นภาพชินตา จนชาวบ้านเชื่อและยกให้ยายเป็นหมองูประจำหมู่บ้าน

related