svasdssvasds

แค่เสี้ยววิ! หนุ่มชักเท้าทัน ทางเลื่อนสนามบิน "ดูดรองเท้า" หายวับ

แค่เสี้ยววิ! หนุ่มชักเท้าทัน ทางเลื่อนสนามบิน "ดูดรองเท้า" หายวับ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หนุ่มโพสต์เตือนภัยทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองชำรุดดูดรองเท้าแตะเข้าไปถูกเครื่องจักรทำลายเละ เผยโชคดีที่ใส่รองเท้าแตะ หากเป็นรองเท้าที่ถอดยากมีหวังได้รับบาดเจ็บสาหัสแน่นอน

ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กชื่อ Jump Dhanapat โพสต์เตือนภัยทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองชำรุด ระบุว่า "มีเรื่องมาเล่า มาเตือนฮะ...เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ผมได้บินกลับมาจากโอซาก้า ไฟล์ทกลางคืน กลับมากับครอบครัว โดยบินมาลงที่สนามบินดอนเมืองประมาณ 3.50 น. พอเครื่องจอดก็เดินลงมาปกติ (จำไม่ได้แน่ชัดว่าลงมาที่เกทไหน) หลังจากเดินออกมาจากงวงแล้ว ก็เดินตามทางมาเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างทางก็จะมีทางเลื่อนเป็นระยะๆ ก็เดินตามทางเลื่อนปกติคับ

จนเดินมาถึงทางเลื่อนอันหนึ่ง ผมก็เดินเข้าไปปกติ แต่พอสุดทาง กำลังจะก้าวเดินออกไป ก็รู้สึกว่ามีแรงดึงรองเท้าจากพื้นทางเลื่อนให้ติดอยู่กับทางเลื่อน ดึงขนาดว่าไม่สามารถยกเท้าออกมาได้ ไอ้เราก็พยายามดึงอยู่อึดใจนึง ไม่รู้ว่ารองเท้าติดอะไร จนคนเดินตามมาเริ่มมอง ว่าไอ้นี่หยุดเดินทำไม พี่สาวผมก็หันมามองว่า ทำไมผมไม่เดินต่อ ตอนนั้นผมเห็นท่าไม่ดีแล้ว เพราะดึงเท้าไม่ขึ้นจริงๆ จึงตัดสินใจถอดรองเท้าเลย ซึ่งจังหวะที่ถอดรองเท้านั่นเอง รองเท้าก็ถูกทางเลื่อนดูดหายวับไปกับตาเข้าไปด้านในทันที!! คือตกใจมากคับ พอสติกลับมา ผมก็มามองดู ก็พบว่าตัวป้องกันที่เป็นซี่ๆ ตรงปลายทางเลื่อนนั้นชำรุดอยู่ จึงเป็นเหตุให้รองเท้าผมโดนทางเลื่อนดูดเข้าไป

หลังจากนั้นพี่สาวผมก็รีบไปตามเจ้าหน้าที่มาเพื่อทำการปิดการทำงานของทางเลื่อน และเปิดฝาทางเลื่อนออก เพื่อดูว่ารองเท้าผมเข้าไปติดอยู่ข้างใต้อย่างไร สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น... เละครับ ไม่อยากจะคิดว่า ถ้าผมดึงเท้าออกช้าเพียงเสี้ยววินาที หรือ ใส่รองเท้าที่ไม่สามารถถอดได้ง่ายๆ เท้าผม ขาผม อาจจะโดนดูดเข้าไปในทางเลื่อนเรียบร้อยแล้วก็ได้ครับ

หลังจากเจ้าหน้าที่เอารองเท้าขึ้นมาให้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้ผมไปแจ้งกับประชาสัมพันธ์ว่าเกิดเหตุนี้ เพื่อจะให้ทางสนามบินรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น พอไปถึงประชาสัมพันธ์ เค้าก็แจ้งว่าให้เขียนสิ่งที่เกิดขึ้นในใบรับความคิดเห็น นี่คือวิธีคอมเพลนวิธีเดียว (พนักงานก็ดูเต็มใจมากกก.. พอเข้าใจนะ มันประมาณตี 4 น้องอาจจะมึนๆ เบลอๆ อยู่) ก็เขียนบรรยายเรื่องราว พร้อมทิ้งชื่อ และเบอร์ติดต่อไว้ครับ

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม 62 นั้น ทางดอนเมืองก็มีส่ง SMS มา 1 ครั้งถ้วนในวันที่ 6 สิงหาคม 62 ว่าขออภัย จะตรวจสอบ และแจ้งกลับอีกที จนวันนี้ 27 สิงหาคม 62 เกือบเดือนละครับ ทุกอย่างก็ยังเงียบเชียบ... สงสัย ผมคงต้องทำใจละมั้งคับ

ก็เลยมาขอเตือนทุกคนไว้ด้วยละกันนะครับว่า เวลาเดินๆ ก็ระวังกันหน่อย ดูให้ดีๆ บางทีความผิดพลาดที่เกิดจากคนอื่น ก็อาจจะทำให้เราซวยได้เหมือนกัน

#สนามบินดอนเมือง #อุบัติเหตุ #ความซวยยามเช้า

related