svasdssvasds

เตรียมมอบเงินประมูลพระอุลตร้าแมน รพ.ด่านขุนทด 7 แสน แต่ยังติดต่อเจ้าของผลงานไม่ได้

เตรียมมอบเงินประมูลพระอุลตร้าแมน รพ.ด่านขุนทด 7 แสน แต่ยังติดต่อเจ้าของผลงานไม่ได้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (16 ก.ย. 2562) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังนายปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้ที่นำภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน 2 ภาพ ไปประมูลในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขณะนี้ตนเองได้รับเงินจากผู้ประมูลชนะมาแล้วประมาณ 2,600,000 บาท ซึ่งจะแบ่งเงินรายได้ 10% หรือ ประมาณ 260,000 บาท ไปมอบให้เป็นทุนการศึกษาแก่นักศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เจ้าของผลงานภาพ

ส่วนอีกประมาณ 700,000 บาท จะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ตามที่โรงพยาบาลขอมา โดยมีกำหนดการณ์จะนำไปมอบให้กับนักศึกษาและโรงพยาบาลด่านขุนทด ในวันที่ 29 กันยายนนี้ และที่เหลือนอกจากนั้นก็จะนำไปมอบให้กับเด็กตาบอด และโรงพยาบาลสงฆ์ต่อไป

ซึ่งขณะนี้ตนเองพยายามติดต่อไปยังตัวนักศึกษาเจ้าของผลงาน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงยังไม่แน่ใจว่าจะนำเงินไปมอบให้กับน้องนักศึกษาได้อย่างไรขณะเดียวกัน ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชีมา เปิดเผยว่า ในส่วนของนักศึกษาเจ้าของผลงานนั้น ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ ไม่อยากให้สื่อไปสัมภาษณ์ออกข่าวนัก เพราะน้องนักศึกษายังเป็นเยาวชนอยู่ หากสื่อไปพยายามเกาะติดชีวิต หรือขุดคุ้ยชีวิตความเป็นส่วนตัวมากไป อาจจะส่งผลกระทบกับสภาพจิตใจนักศึกษาได้ เพราะขณะนี้ก็ถูกสังคมมองไปทั้งทางบวกและทางลบมากมาย จึงอยากให้เรื่องนี้จบกันเพียงเท่านี้พอ เนื่องจากทุกฝ่ายก็เข้าใจกันดีแล้ว ผศ.ดร.อดิศรฯ กล่าว

related