svasdssvasds

รอดตายเพราะสมาร์ทวอทช์

รอดตายเพราะสมาร์ทวอทช์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลายคนมองว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ บางครั้งเป็นสิ่งไกลตัว และทั้งราคาค่อนข้างสูง และบางทีก็ดูซับซ้อนต่อการใช้งาน ไม่จำเป็นจะต้องมีเสียก็ได้ แต่จะดีหรือไม่หากเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถช่วยเหลือชีวิตคุณได้จริง ในยามฉุกเฉิน

บ๊อบ เบอร์เด็ตต์ คือหนึ่งชีวิตที่รอดจากอุบัติเหตุการปั่นจักรยานมาได้ เพราะเขาสวมสมาร์ทวอทช์นาฬิกาอัจฉริยะจาก Apple

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกบ เบอร์เด็ตต์ ได้โพสเรื่องราวลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าเรื่องของบ๊อบ พ่อของเขา กับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า เกบเล่าว่า ระหว่างที่เขารอนัดปั่นจักรยานกับบ๊อบที่สวนสาธารณะริเวอร์ไซด์ เขาได้รับข้อความจากนาฬิกาแอ็ปเปิ้ลวอทช์ของบ๊อบแจ้งว่าได้ตรวจจับการล้มอย่างแรง พร้อมกันนี้ แอ็ปเปิ้ลวอทช์ยังได้ส่งโลเคชั่นของบ๊อบมาด้วย ซึ่งไม่ห่างจากจุดนัดพบเท่าไหร่นัก

เกบไปที่โลเคชั่นนั้นทันที แต่พบว่าพ่อของเขาไม่อยู่แล้ว และเขาก็ได้รับข้อความจากแอ๊ปเปิ้ลวอทช์ว่าพ่อของเขาเปลี่ยนโลเคชั่น รอดตายเพราะสมาร์ทวอทช์

บ๊อบ เกิดอุบัติเหตุจักรยานล้ม ศีรษะได้รับการกระแทกรุนแรง แอ็ปเปิ้ลวอทช์ได้ส่งสัญญาณไปยังหน่วยฉุกเฉิน 911 พร้อมโลเคชั่น ทำให้บ๊อบสามารถได้รับการช่วยเหลือและไปถึงโรงพยาบาลได้ภายในเวลาครึ่งชั่วโมง

แอ็ปเปิ้ลวอทช์มีฟังก์ชันหนึ่งชื่อว่า fall detection ซึ่งจะทำงานอัตโนมัติเมื่อตรวจจับได้ว่าผู้สวมเกิดการวูบหมดสติหรือการหกล้มเสียหลักขึ้น โดยสามาถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ตั้งแต่ซีรี่ส์ 4 ขึ้นไปเท่านั้น โดยไปที่แอพ Watchในไอโฟน > SOS ฉุกเฉิน > เลือกเปิดการตั้งค่าตรวจจับการล้ม Fall Detection และตั้งค่าทางการแพทย์ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้งานการแจ้งเตือนเมื่อเกิดการวูบล้มได้แล้ว

related