svasdssvasds

สะเทือนใจ! เจ้าหน้าที่รุดเข้าช่วยเหลือ เด็กชายวัย 13 ป่วยโรคลมชัก หลังถูกพ่อแม่ล่ามโซ่ติดกับต้นไม้

สะเทือนใจ! เจ้าหน้าที่รุดเข้าช่วยเหลือ เด็กชายวัย 13 ป่วยโรคลมชัก หลังถูกพ่อแม่ล่ามโซ่ติดกับต้นไม้

สุดสงสาร! พ่อแม่ล่ามโซ่ ลูกชายวัย 13 ป่วยลมชัก หลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยต้องผงะเมื่อเห็นอาการเด็กคุ้ยขยะหาอาหารกิน

คลิปสุดเทือนใจนี้เผยแพ่รโดย เพจเฟซบุ๊ก นสพ.ใต้สันติสุข  เผยภาพเจ้าที่เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 13ปี จ.สตูล ที่ถูกพ่อแม่ล่ามโซ่ใว้กับต้นไม้กลางสวนยางพารา ขณะเจ้าหน้าพาเด็กไปที่สถานีตำรวจ ต้องช็อกอีกครั้งเมื่อเห็นภาพเด็กวิ่งไปคุ้ยทั้งขยะหาของกินด้วยความหิวโซ เจ้าหน้าตำรวจจึงห้ามไว้ก่อนซื้อข้าวและขนมมาให้เด็กกิน

วานนี้ 25 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ดำกระบี่ ผกก.สภ.ควนกาหลง พร้อมนางสาววัชรี ศิริ พัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล และเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กละครอบครัวจังหวัดสตูล พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อเดินทางเข้าไปช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ปี ที่ถูกล่ามโซ่ตรึงที่ขาข้างขวาพร้อมมีสภาพร่างกายที่ซูบผอม

ทันทีเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล เข้าช่วยเหลือเด็กไม่มีสภาพที่ไม่ตกใจนั่งอยู่บนเปลห้อยอยู่ใต้ต้นมะข้ามใกล้กับสวนยางพารา โดยขาข้างขวาถูกล่ามโซ่จนสภาพขาเหมือนจะเดินตรงไม่ได้ และห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร ซึ่งก็พบแม่เลี้ยง กำลังอาบน้ำอยู่บ่อหน้าบ้าน ส่วนผู้เป็นพ่อของเด็กชายวัย 13 ปี ได้นอนอยู่ภายในบ้าน เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ตกใจ ออกมาดู โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้เป็นพ่อไปนำลูกกุนแจมาไขที่ข้อเท้าของลูกชาย จากนั้นก็เชิญทั้งสองไปที่สถานีตำรวจภูธรควนกาหลงทันที

เมื่อนำเด็กชายวัย 13 ปี ไปถึงสถานีตำรวจสภาพน้องนั้นเปื้อนดินและนำตัวน้องไปที่ ชั้น 2 เมื่อเห็นถังขยะก็วิ่งเข้าไปรื้อขยะกิน โดยเห็นข้าวกล่องที่เหลือทิ้งนำมาหยิบเข้าปากทันที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ พมจ.สตูลก็ได้ซื้อขนมและน้ำมาให้น้องทาน น้องทานจำสำลักเพราะความหิวโซ

ล่าสุด พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ดำกระบี่ ผกก.สภ.ควนกาหลง พร้อมนางสาววัชรี ศิริ พัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล และเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กละครอบครัวจังหวัดสตูล ได้ประชุมโดยจะนำน้องไปตรวจสภาพร่างกายว่าเจ็บที่ไหนบ้างมีแผลตรงไหนบ้าง และนำไปดูแลสภาพจิตใจที่บ้านพักเด็กและคนชราจังหวัดสตูลก่อน และต้องสอบปากคำพ่อ และแม่เลี้ยงก่อน และแม้แท้ๆของน้องทางพ่อของเด็กเลิกกันไปนานแล้ว ตนเองจึงต้องเลี้ยงลูกชายและลูกของแม่เลี้ยงอีก 1 คน

อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ปี เป็นการถือว่าทารุณโดยการล่ามโซ่ที่ขาของเด็กถึงแม้ว่าเด็กมีจะความพิการทางร่างกายและสมองก็ไม่ควรทำแบบนี้.

 

https://www.facebook.com/2329992740601122/videos/2296124297164682/

 

CR: นสพ.ใต้สันติสุข

related