svasdssvasds

น้องชายวอนสื่อช่วยพี่ชายป่วยติดเตียง ตามหาลูกสาวทั้ง2 เป็นถึงแพทย์และครู

น้องชายวอนสื่อช่วยพี่ชายป่วยติดเตียง ตามหาลูกสาวทั้ง2 เป็นถึงแพทย์และครู

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วานนี้ 29 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนของ นายสุธันย์ นพภัสสร์ อายุ 54 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ว่าให้ช่วยเหลือพี่ชายของตน นายทรงศักดิ์ ปิยะเวชการ อายุ 56 ปี ถูกครอบครัวทอดทิ้งเหตุเพราะเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

นายสุธันย์ เปิดเผยว่า พี่ชายของตน มีภรรยาและลูกสาว 2 คน ตลอดเวลาพี่ชายได้ดูแลครอบครัวอย่างดีส่งเสียลูกสาวทั้ง 2 คน จนเรียนจบที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้งคู่ ซึ่งเป็นแพทย์ 1 คน และเป็นครู 1 คน ต่อมาพี่ชายประสบอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ ทำให้เส้นเลือดในสมองแตก เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาล่าสุดรักษาตัวอยู่ที่ SD เนิร์สซิ่งโฮม 251 ถนนป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยมีค่าใช้จ่ายดูแลต่อเดือนละ 15,000 บาท ทางญาติและพี่น้องต่างรวบรวมเงินเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ตลอดเวลาที่ผ่านมา ภรรยาและลูกสาวของพี่ชาย ไม่เคยออกมารับผิดชอบ หรือดูแลสามีและพ่อของตัวเองเลย ทำให้ญาติพี่น้องต้องมารับภาระแทน ทั้งที่ลูกของพี่ชายต่างมีงานที่มั่นคงเป็นทั้งแพทย์และครูตนอยากขอร้องให้ทั้งภรรยาและลูกสาวของพี่ชายออกมารับผิดชอบดูแลบ้าง เพราะทุกวันนี้ญาติพี่น้องเดือดร้อนกันมาก โดยเฉพาะแม่ของตนซึ่งอายุ 74 ปีแล้ว ต้องเอาเงินผู้สูงอายุมารวมกับญาติ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายให้กับพี่ชายทุกเดือน ตนและญาติพยายามติดต่อไปยังหลานทั้ง 2 คน เพื่อให้มารับพ่อตัวเองไปดูแล แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และหลานไม่เคยโทรกลับมาหาญาติพี่น้องเลย

นายสุธันย์กล่าวต่ออีกว่า ครั้งที่พาพี่ชายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ลูกสาวของพี่ชายทำงานอยู่ แต่ลูกสาวไม่เคยมาหาดูแลหรือมาพ่อตัวเองเลย จึงอยากจะฝากให้ภรรยาพี่ชายและลูกสาวพี่ชายมาดูแลรับผิดชอบหน่อย หรือช่วยส่งค่าใช้จ่ายในการดูแลพ่อของตัวเองบ้าง เพราะตอนนี้ญาติทุกคนเดือดร้อนกันไปหมด

related